วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พิธีมอบเครื่องหมายความสามารถของกองทัพเรือให้เป็นกิตติมศักดิ์และเครื่องหมายอภิรักษ์นาว

 วันนี้ (๗ สิงหาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายแสดงความสามารถของกองทัพเรือให้เป็น กิตติมศักดิ์และเครื่องหมายอภิรักษ์นาวีให้แก่บุคคลต่าง ๆ ในนามกองทัพเรือ รวม ๑๗๔ นาย ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น ๒ นันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ
        เครื่องหมายแสดงความสามารถของกองทัพเรือ นับเป็นเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ อันเป็นสัญลักษณ์ที่ข้าราชการกองทัพเรือมีความภาคภูมิใจด้วยเป็นเครื่องหมาย ที่ประดับให้กับกำลังพลที่ผ่านการฝึกทางยุทธวิธีในหลักสูตรต่าง ๆ ที่ใช้ความรู้ความสามารถและความอดทน สามารถผ่านการฝึกอบรม เพื่อปฏิบัติตามภารกิจที่กองทัพเรือมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
        สำหรับเครื่องหมายอภิรักษ์นาวี เป็นเครื่องหมายที่มอบให้แก่บุคคลต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุนกองทัพเรือในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่ออำนวยประโยชน์ให้แก่สาธารณชนและประเทศชาติอย่างดียิ่ง และการที่กองทัพเรือได้พิจารณามอบเครื่องหมายแสดงความสามารถของกองทัพเรือ ให้เป็นกิตติมศักดิ์และเครื่องหมายอภิรักษ์นาวีแก่บุคคลต่าง ๆ แสดงให้เห็นว่าผู้ได้รับเครื่องหมายดังกล่าวเป็นผู้ที่ได้ประกอบคุณงามความ ดีและให้ความร่วมมือสนับสนุนกองทัพเรือเป็นอย่างดี ซึ่งในปีนี้ มีผู้สมควรได้รับมอบเครื่องหมาย ฯ จำนวน ๑๗๔ ราย ได้แก่ เครื่องหมายแสดงความสามารถนักทำลายใต้น้ำจู่โจม จำนวน ๒๘ ราย เครื่องหมายความสามารถนักบินกองทัพเรือ จำนวน ๑๑ ราย เครื่องหมายความสามารถผู้ทำการรบพิเศษ จำนวน ๑๔ ราย เครื่องหมายความสามารถนักโดดร่มกองทัพเรือ จำนวน ๗ ราย เครื่องหมายความสามารถนักประดาน้ำ จำนวน ๖๕ ราย เครื่องหมายความสามารถนักถอดทำลายอมภัณฑ์ของกองทัพเรือ จำนวน ๑๑ ราย และเครื่องหมายอภิรักษ์นาวี จำนวน ๖๕ ราย ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับเครื่องหมาย ๒ เครื่องหมาย จำนวน ๒๖ ราย และผู้ได้รับเครื่องหมาย ๓ เครื่องหมาย จำนวน ๑ ราย (ที่มา : กพ.ทร.)