วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กรมสวัสดิการทหารเรือ จัดเจ้าหน้าที่ไปให้คำแนะนำในการจัดทำบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ

กรมสวัสดิการทหารเรือ แจ้งการติดต่อขอมีบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ ตามพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก พุทธศักราช ๒๕๑๐ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือที่จะเกษียณอายุราชการใน ๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ ที่มีสิทธิทำบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ โดยไม่ต้องเดินทางไปติดต่อขอมีบัตรประจำตัวด้วยตนเองที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) โดยทางเจ้าหน้าที่ แผนกทหารผ่านศึก กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ จะไปให้คำแนะนำการจัดทำบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ ๓ และ ๔ ในพื้นที่สัตหีบ ระหว่างวันที่ ๒๖ - ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๖ ส่วนพื้นที่อื่น ๆ สามารถติดต่อขอทำบัตรประจำตัว ฯ ได้ที่แผนกทหารผ่านศึก กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ ตั้งแต่วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อรวบรวมส่งให้ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ฯ ดำเนินการออกบัตรประจำตัว ฯ
          สำหรับเอกสารและหลักฐานการขอทำบัตรประตัว ฯ ประกอบด้วย
           - คำสั่งปฏิบัติหน้าที่ราชการชายแดน ๘ เดือนขึ้นไป หากไม่ครบ ๘ เดือน ให้ผู้บังคับบัญชาระดับผู้บังคับกองพันขึ้นไปรับรอง โดยทำเป็นหนังสือรับรองว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัยอันตราย หรือหนังสือรับรองวันทวีคูณ
          - คำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่องให้นายทหารออกจากราชการเนื่องจากเกษียณอายุราชการ
          - สำเนาราชกิจจานุเบกษาเหรียญพิทักษ์เสรีชน หรือเหรียญราชการชายแดน
          - สำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวข้าราชการ
          - รูปถ่ายสีธรรมชาติหรือขาว - ดำ ขนาด ๒.๕ x ๓ เซนติเมตร จำนวน ๓ รูป เครื่องแบบชุดหมายเลข ๑
          - หนังสือสำคัญการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล) หนังสือรับรองการเป็นบุคคลคนเดียวกันจากฝ่ายปกครองออกให้ หรือจากหน่วยต้นสังกัด (กรณีชื่อตัว - ชื่อสกุลไม่ตรงกัน"
          ติดต่อขอรับคำร้องขอมีบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกษานอกประจำการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกทหารผ่านศึก กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๓๒๘๐ ในวันและเวลาราชการ (ที่มา : สก.ทร.)