วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

การฝึกภาคปฏิบัติในทะเลภายในประเทศและต่างประเทศของนักเรียนนายเรือ

การฝึกภาคปฏิบัติในทะเลภายในประเทศและต่างประเทศของนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ ๑ - ๓ และนักเรียนนายเรือชั้นใหม่ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔
         โรงเรียนนายเรือ ทำการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลภายในประเทศและต่างประเทศของนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ ๑ - ๓ และนักเรียนนายเรือชั้นใหม่ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๑ ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕ ณ พื้นที่ฝึกบริเวณอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ โดยจัดตั้งหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน และเรือหลวงเจ้าพระยา ที่ โรงเรียนนายเรือ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มี พลเรือตรี พงษ์เทพ หนูเทพ เสนาธิการโรงเรียนนายเรือ เป็น ผู้บังคับหมู่เรือฝึก ฯ
การจัดหมู่เรือฝึก ฯ เป็นการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลของนักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ ๑ - ๓ และนักเรียนนายเรือชั้นใหม่ เพื่อฝึกอบรมทางใช้การในทะเล ให้เป็นไปตามแนวทางการผลิตกำลังพลชั้นสัญญาบัตรของกองทัพเรือตามที่กำหนดในหลักสูตรการศึกษา รวมทั้งเพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ให้กับนักเรียนนายเรือด้วยการปฏิบัติงานจริงบนเรือตามมาตรฐานของกองทัพเรือ ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกองทัพเรือมิตรประเทศและประชาชนในโอกาสที่แวะเยี่ยมเมืองท่าต่าง ๆ (ที่มา : รร.นร.)