วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางบกและทางเรือ

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางบกและทางเรือ เนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ
         พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีสวนสนามทางบกและทางเรือ เนื่องในงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ณ ศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ ๒ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ในวันที่ ๔ มีนาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๐.๒๐ น. โดยมี พลเรือโท ทวีป สุขพินิจ ผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ ๒ และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๒ ให้การต้อนรับ ฯ
๔ มีนาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ กองทัพเรือ ได้จัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อระลึกถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนและสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในอดีตที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตในการปกป้องรักษาชาติและแผ่นดิน รวมทั้งเป็นการแสดงการรวมพลัง การเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เหล่าสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติที่มีอยู่ในปัจจุบันให้มีความรักสามัคคีพร้อมที่จะเสียสละและร่วมมือกับทางราชการในการป้องกันประเทศ ตลอดจนการทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์อื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ทัพเรือภาคที่ ๒ เป็นเจ้าภาพจัดงานระหว่างวันที่ ๒ ถึงวันที่ ๔ มีนาคม ๒๕๕๕ ณ บริเวณพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แหลมสนอ่อน อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ภายในงานมี กิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย กิจกรรมทางศาสนา การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี การแสดงดนตรี กิจกรรมรอบกองไฟ การสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร การมอบเครื่องหมายการประมงกับความมั่นคงของชาติในทะเลกิตติมศักดิ์ เข็มเชิดชูเกียรติ ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลดีเด่น และพิธีสวนสนามทางบกและทางเรือ
ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลมีภารกิจในการป้องกันและต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบ หรือภัยจากการกระทำของฝ่ายตรงข้าม ป้องกันและต่อต้านการกระทำผิดทางทะเลในพื้นที่ทำการประมงของตน ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล สืบสวนคอยฟังข่าวสารการเคลื่อนไหวอันอาจจะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้วรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และภารกิจอื่นๆ ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลขึ้นไป มอบหมายการปฏิบัติภารกิจ (ที่มา : ยก.ทร.)