วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ

ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ
         ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๔๕ น. พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ คุณพรจิตร์ หรุ่นเริงรมย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ พร้อมด้วยคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญกำลังพลของโรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ โดยมี พลเรือโท อภิชาย ฟุ้งลัดดา เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่และคณะข้าราชการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ฯ ให้การต้อนรับ ณ กองบังคับการ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ถวายพวงมาลัยสักการะพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากนั้นตรวจแถวกองทหารเกียรติยศและให้โอวาทแก่กำลังพลโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ฯ รับฟังการบรรยายสรุป พร้อมกับตรวจเยี่ยมการฝึกต่าง ๆ ของนักเรียนจ่าทหารเรือ
และในโอกาสนี้ เวลา ๑๑.๕๐ น. คุณพรจิตร์ หรุ่นเริงรมย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานเปิดห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ โดยผู้บัญชาการทหารเรือร่วมพิธีเปิดห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์
โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ฯ นับเป็นสถาบันที่มีบทบาทสำคัญในการผลิตนายทหารประทวนเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยกำลังรบหลักของกองทัพเรือ ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ฯ ได้ให้การศึกษา อบรม ปลูกฝังระเบียบวินัยและจิตวิญญาณความเป็นทหารเรือ ตลอดจนทำการฝึกทั้งในที่ตั้งและในทะเลให้แก่นักเรียนอย่างดียิ่ง จนทำให้ผู้ที่ผ่านสถาบันแห่งนี้มีความรอบรู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจสามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกำลังพลที่มีคุณภาพของกองทัพเรือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งความสำเร็จนี้ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การปฏิบัติภารกิจในด้านต่าง ๆ ของกองทัพเรือสำเร็จลุล่วงตามนโยบายที่กำหนดไว้ (ที่มา : สลก.ทร.)