วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้ที่เรียนสำเร็จจากสถาบันการศึกษาทางทหาร เป็นที่รับรองยกย่องว่า นอกจากจะมีความรู้ดี มีความสามารถสูงแล้ว ยังได้รับการฝึกอบรมบรมอย่างเข้มงวดในเรื่องความมีระเบียบวินัยอีกด้วย ระเบียบวินัยนี้ เป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับทุกคน โดยเฉพาะทหาร เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นทหารแล้วต้องมีวินัย ทหารจะต้องถือวินัยอย่างเคร่งครัด ทั้งวินัยทางกายทั้งวินัยทางใจ กล่าวคือจะต้องประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยอันดีของทหารศึกษา และต้องตั้งใจให้มั่นคงแน่วแน่ที่จะทำการทุกอย่างที่พิจารณาเห็นชัดแล้วว่าถูกต้องเป็นประโยชน์และเป็นธรรม ให้จริงให้จนสำเร็จด้วยความรับผิดชอบและด้วยความสุจริตจริงใจ โดยมุ่งถึงผลอันพึงประสงค์ของการนั้นเป็นสำคัญ จึงขอให้ทหารทุกนายได้สำนึกตระหนักในเรื่องนี้ให้มาก ระมัดระวังกายใจให้มั่นอยู่ในวินัยเสมอทุกเมื่อ จักได้เป็นทหารที่แท้ ที่มีความรู้ความสามารถ ที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับนับถือของบุคคลทั่วไปพระบรมราโชวาทในพิธีพระราชทานกระบี่แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนนายเรือ และโรงเรียนนายเรืออากาศ ณ อาคารอเนกประสงค์ วังไกลกังวล วันพฤหัสบดีที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๔๖
ผู้ ที่เรียนสำเร็จจากสถาบันการศึกษาทางทหาร เป็นที่รับรองยกย่องว่า นอกจากจะมีความรู้ดี มีความสามารถสูงแล้ว ยังได้รับการฝึกอบรมบรมอย่างเข้มงวดในเรื่องความมีระเบียบวินัยอีกด้วย ระเบียบวินัยนี้ เป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับทุกคน โดยเฉพาะทหาร เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นทหารแล้วต้องมีวินัย ทหารจะต้องถือวินัยอย่างเคร่งครัด ทั้งวินัยทางกายทั้งวินัยทางใจ กล่าวคือจะต้องประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยอันดีของทหารศึกษา และต้องตั้งใจให้มั่นคงแน่วแน่ที่จะทำการทุกอย่างที่พิจารณาเห็นชัดแล้วว่า ถูกต้องเป็นประโยชน์และเป็นธรรม ให้จริงให้จนสำเร็จด้วยความรับผิดชอบและด้วยความสุจริตจริงใจ โดยมุ่งถึงผลอันพึงประสงค์ของการนั้นเป็นสำคัญ จึงขอให้ทหารทุกนายได้สำนึกตระหนักในเรื่องนี้ให้มาก ระมัดระวังกายใจให้มั่นอยู่ในวินัยเสมอทุกเมื่อ จักได้เป็นทหารที่แท้ ที่มีความรู้ความสามารถ ที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับนับถือของบุคคลทั่วไป
     พระบรมราโชวาทในพิธีพระราชทานกระบี่แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนนายเรือ และโรงเรียนนายเรืออากาศ ณ อาคารอเนกประสงค์ วังไกลกังวล วันพฤหัสบดีที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๔๖ - See more at: http://www.sctr.navy.mi.th/index.php/main/detail/content_id/3669#sthash.T23ArFiT.dpuf