วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

กรมการขนส่งทางบก แนะผู้ประสงค์ขอรับใบอนุญาตขับรถติดต่อขอนัดหมายล่วงหน้าทางโทรศัพท์ พร้อมจัดอบรมเสริมความรู้ในการใช้รถใช้ถนนวันเสาร์ - อาทิตย์ เดือนเมษายน ฟรี

กรมการขนส่งทางบก แนะผู้ประสงค์ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สามารถติดต่อจองคิวผ่านทางโทรศัพท์ทุกพื้นที่ สำหรับหลักฐานที่ต้องใช้ในการขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง พร้อมสำเนา และใบรับรองแพทย์ อายุไม่เกิน ๑ เดือน ทั้งนี้ สามารถศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th
นอกจากนี้         กรมการขนส่งทางบกยังได้เพิ่มช่องทางการขอรับใบขับขี่ด้วยการจัดอบรม ตามโครงการเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ - รถจักรยานยนต์ ร่วมกับภาคเอกชน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ด้วยการอบรมความรู้ด้านกฎจราจร มารยาทการขับขี่ การขับรถอย่างปลอดภัยในสถานต่าง ๆ ก่อนเข้ารับการทดสอบข้อเขียนและขับรถ โดยผู้ผ่านการทดสอบจะได้รับใบอนุญาตขับรถทันทีและได้ขยายโครงการไปยังส่วน ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเดือนเมษายน ๒๕๕๘ ส่วนกลางจัดอบรมในวันที่ ๒๕ - ๒๖ เมษายน ๒๕๕๘
          ผู้สนใจเข้ารับการอบรมโครงการดังกล่าวทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ต้องขับรถเป็น และมีอายุครบ ๑๘ ปีบริบูรณ์ สามารถสมัครด้วยตนเอง พร้อมแนบหลักฐาน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา และใบรับรองแพทย์ ที่ ส่วนใบอนุญาตขับรถ อาคาร ๔ ชั้น ๒ กรมการขนส่งทางบก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๗๑ ๘๔๘๑ หรือ ๐ ๒๒๗๑ ๘๘๘๘ ต่อ ๔๓๐๒
(ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)