วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

กรมการขนส่งทางบก อบรมเสริมความรู้ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ - รถจักรยานยนต์ ใน ๒๙ - ๓๐ มีนาคม นี้

กรมการขนส่งทางบก จัดอบรมเสริมความรู้ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ - รถจักรยานยนต์ ในวันที่ ๒๙ - ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗ ณ กรมการขนส่งทางบก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยการอบรมความรู้ด้านกฎจราจร และเปิดโอกาสให้สอบขับรถ เพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ด้านการขับขี่ที่ปลอดภัย ปลูกฝัง วินัยจราจรเพื่อเป็นนักขับรถที่มีคุณภาพ เนื่องจากสาเหตุส่วนใหญ่ของอุบัติเหตุบนท้องถนน ยังคงเกิดจากพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับรถด้วยความประมาท และขาดวินัยจราจร ได้แก่ การขับรถเร็วเกินอัตราที่กำหนด การตัดหน้ากระชั้นชิด และเมาสุราขณะขับรถ โดยรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด
          ผู้สนใจเข้ารับการอบรมโครงการดังกล่าวทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ต้องขับรถเป็น และมีอายุครบ ๑๘ ปีบริบูรณ์ สามารถสมัครด้วยตนเองพร้อมแนบหลักฐาน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา และใบรับรองแพทย์ ที่ส่วนใบอนุญาตขับรถ อาคาร ๔ ชั้น ๒ กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งจังหวัด สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๗๑ ๘๔๘๑ หรือ ๐ ๒๒๗๑ ๘๘๘๘ ต่อ ๔๓๐๒ (ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)