วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทัพเรือภาคที่ ๑ จัดกิจกรรมค่ายแกนนำเยาวชนเข้มแข็งต้านภัยยาเสพติด

 ทัพเรือภาคที่ ๑ โดย สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๑ กำหนดจัดกิจกรรมค่ายแกนนำเยาวชนเข้มแข็งต้านภัยยาเสพติด ณ โรงเรียนอ่าวน้อยวิทยานิคม อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ ๑๗ ถึง ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ โดยจะมีพิธีเปิดกิจกรรมในวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์
๒๕๕๗ มี พลเรือตรี บรรพต เกิดภู่ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ใน เขตทัพเรือภาคที่ ๑ และเสนาธิการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นประธาน
        กิจกรรมค่ายแกนนำเยาวชนเข้มแข็งต้านภัยยาเสพติดในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมการเสริมสร้างและพัฒนาความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ เพื่อให้ความรู้ปลูกฝังจิตสำนึกให้เยาวชนในพื้นที่ได้ทราบถึงพิษภัยและโทษของยาเสพติด ตลอดจนส่งเสริมให้เป็นเครือข่ายข่าวสารภาคประชาชนในการแจ้งเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ภาครัฐ และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการรวมกลุ่มกันเล่นกีฬา โดยเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย โรงเรียนอ่าวน้อยวิทยานิคม จำนวน ๘๐ คน ภายในกิจกรรมจัดให้มีการบรรยายเรื่อง "โทษภัยและการปฏิบัติตัวเพื่อห่างไกลยาเสพติด" แบ่งกลุ่มทำงานและแถลงผล ทัศนศึกษานอกสถานที่ และงานเลี้ยงสานสัมพันธ์กลุ่มผู้นำมวลชนและผู้บริหารโรงเรียนที่สนับสนุนในการจัดกิจกรรม (ที่มา : ทรภ.๑)