วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในงานวันกองพลจันทบุรี

วันนี้ (๒๘ มกราคม ๒๕๕๗) เวลา ๐๙.๓๐ น. พลเรือโท สนธยา น้อยฉายา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในงาน ๗๓ ปี วันกองพลจันทบุรี ณ กองพันทหารราบ ที่ ๒ กรมทหารราบที่ ๑ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายตากสิน อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
         หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จัดงาน ๗๓ ปี วันกองพลจันทบุรี ในวันที่ ๒๘ มกราคม ของทุกปี เพื่อสดุดีและรำลึกถึงวีรกรรมของผู้กล้าหาญชาวจังหวัดจันทบุรีและทหารนาวิก โยธิน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันต่อต้านการรุกรานของฝรั่งเศสในสงครามกรณีพิพาทไทย - อินโดจีน ที่เกิดขึ้นระหว่างปีพุทธศักราช ๒๔๘๓ - ๒๔๘๔ โดยมี นาวาตรี ทองหล่อ ขำหิรัญ เป็นผู้บัญชาการกองพลจันทบุรี ซึ่งสามารถทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับความสูญเสีย และไทยได้รักษาความเป็นอธิปไตยของชาติไว้ได้จนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่งนับได้ว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของกองพลจันทบุรี ดังนั้น เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีที่ได้กระทำในครั้งนี้ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกองทัพเรือ จึงได้จัดงานครั้งนี้ขึ้น โดยเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน ๗๓ ปี
          สำหรับผู้ที่มีความประสงค์บริจาคเงินเพื่อเป็นกองทุนในการจัดสร้างอนุสรณ์สถาน กองพลจันทบุรี สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ กองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๘๓๓ ๔๒๗๕ หมายเลขภายในกองทัพเรือ ๖๑๐๕๓ หรือที่ กองกิจการพลเรือน กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๙๓๑ ๒๓๓๔ หมายเลขโทรศัพท์ภายในกองทัพเรือ ๓๗๘๒๕ (ที่มา : นย.)