วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขยายเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ "วัยรุ่นรอบรู้ธรรม" ครั้งที่ ๕ ถึงวันที่ ๗ พฤศจิกายน นี้

กองทัพเรือ ร่วมกับบริษัท วิริยะกิจ (๑๙๙๕) จำกัด และ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี จัดโครงการ "วัยรุ่นรอบรู้ธรรมะ" ครั้งที่ ๕ ประจำปี ๒๕๕๖ เป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ โดยเปิดรับสมัครบุตรข้าราชการและลูกจ้างของ กองทัพเรือ อายุระหว่าง ๑๓ - ๑๘ ปี เข้าทดสอบเกี่ยวกับธรรมะ เพื่อรับทุนการศึกษาจำนวน ๑๐๐ ทุน ๆ ละ ๕,๐๐๐ บาท ซึ่งทางบริษัทวิริยะกิจได้จัดเตรียมหนังสือธรรมะ "คุณค่า (ฆ่า) เวลา" พร้อมเอกสารความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ แจกให้แก่ผู้สมัครเพื่อเป็นแนวทางศึกษาก่อนการทดสอบคนละ ๑ ชุด
         การจัดโครงการ "วัยรุ่นรอบรู้ธรรมะ" นอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว ยังเป็นการเผยแพร่โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อบุตรข้าราชการและลูกจ้างของกอง ทัพเรือในการส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยนำธรรมะมาปรับใช้ในการเรียนการสอนและในชีวิตประจำวัน อีกทั้งให้ทราบถึงโทษและภัยของยาเสพติด รวมถึงเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของบุตรข้าราชการและลูกจ้าง ของกองทัพเรือเป็นส่วนรวมอีกด้วย
         ขอเชิญบุตรข้าราชการและลูกจ้างของกองทัพเรือที่สนใจเข้าร่วมโครงการ "วัยรุ่นรอบรู้ธรรมะ" ยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานการสมัครประกอบด้วย ใบสมัครพร้อมรูปถ่าย ขนาด ๑ - ๒ นิ้ว จำนวน ๑ รูป, สำเนาบัตรประชาชนหรือสูติบัตรของผู้สมัครสอบ, สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัครสอบและผู้ปกครอง และสำเนาบัตรข้าราชการหรือลูกจ้างของผู้ปกครอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ การรับสมัครและแบบฟอร์มใบสมัครสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.navy.mi.th/civil และสอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ท่าช้างวังหลวง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๓๖ - ๘ (ที่มา : กพร.ทร.)