วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานในการประชุมวิชาการของกองทัพเรือ ครั้งที่ ๗

วันนี้ (๑๘ กันยายน ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก จักรชัย ภู่เจริญยศ เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานในการประชุมวิชาการของกองทัพเรือ ครั้งที่ ๗ ในหัวข้อเรื่อง "ทิศทางเศรษฐกิจทางทะเลของไทยและการพัฒนากองทัพเรือใน ทศวรรษหน้า" ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ
           การประชุมวิชาการของกองทัพเรือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการรับรู้และการเห็นความสำคัญของการใช้ทะเลกับ ทิศทางเศรษฐกิจทางทะเลของไทย สร้างเสริมความเข้าใจแก่ประชาชนต่อบทบาทในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และภารกิจของกองทัพเรือ รวมทั้งเป็นเวทีแสดงความคิดเห็นระหว่างองค์กร นักวิชาการ และบุคคลทั่วไป อันจะเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดทิศทางดำเนินงาน ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจของชาติทางทะเล ตลอดจนนำแนวคิดและข้อเสนอแนะจากการประชุมมาปรับปรุงและพัฒนากองทัพเรือ
         การประชุมทางวิชาการดังกล่าว จัดให้มีการบรรยายพิเศษเรื่อง ทิศทางเศรษฐกิจทางทะเลของไทย, ความมั่นคงทางทะเลกับการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ โดย พลเรือเอก จักรชัย ภู่เจริญยศ เสนาธิการทหารเรือ, การเสนองานทางวิชาการเรื่องยุทธศาสตร์ทะเลของไทยในทศวรรษหน้า โดยคณะนักศึกษาวิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ ๔๕ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ และการอภิปรายหัวข้อเรื่องทิศทางเศรษฐกิจทางทะเลของไทยและการพัฒนากองทัพ เรือในทศวรรษหน้า โดยมี พลเรือโท พัลลภ ตมิศานนท์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายยุทธการ อภิปรายร่วมกับ ผู้แทนสภาความมั่นคงแห่งชาติ ผู้แทนคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท V-SERVE GROUP และดำเนินการอภิปรายโดย ผู้ประกาศข่าวและบรรณาธิการข่าวอาเซียนสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งงานการประชุมในครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ข้าราชการกองทัพเรือ บุคลากรจากภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้ที่สนใจทั่วไป (ที่มา : ยศ.ทร.)