วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจพลสวนสนามทางเรือในการเยี่ยมอำลาหน่วยกำลังทางเรือ

วันนี้ (๑๘ กันยายน ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีตรวจพลสวนสนามทางเรือ ในการเยี่ยมอำลาหน่วยกำลังทางเรือ ในโอกาสที่ครบเกษียณอายุราชการ ใน ๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ บนเรือรับรอง เรือหลวงอ่างทอง โดยมี พลเรือเอก ฆนัท ทองพูล ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ให้การรับรอง
        การสวนสนามทางเรือในครั้งนี้ มีเรือเข้าร่วมพิธี ฯ จำนวน ๑๒ ลำ ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงเจ้าพระยา เรือหลวงบางปะกง เรือหลวงรัตนโกสินทร์ เรือหลวงปิ่นเกล้า เรือหลวงหัวหิน เรือหลวงท้ายเหมือง เรือหลวงสัตหีบ เรือหลวงหาญหักศัตรู เรือหลวงท่าดินแดง เรือ ต.๙๙๕ พร้อมด้วยอากาศยานจากกองการบินทหารเรือ บินผ่านกระบวนเรือ ซึ่งระหว่างการสวนสนามทางเรือมีการยิงสลุตเพื่อเป็นเกียรติแด่ผู้บัญชาการทหารเรือ จำนวน ๑๙ นัด โดยมีเรือหลวงปิ่นเกล้าเป็นเรือยิงสลุต
          ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้กล่าวอำลาชีวิตราชการ แสดงความขอบคุณและชื่นชมที่ได้เห็นความเข้มแข็ง สง่างาม และความพร้อมเพรียงของหน่วยกำลังสวนสนามทางเรือ ตลอดจนความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของกำลังพลในกองเรือยุทธการ ที่ได้ปฏิบัติงานร่วมกันบนความสามัคคีจนทำให้ภารกิจของกองทัพเรือในทุก ๆ ด้านสำเร็จลุล่วงด้วยดี (ที่มา : สลก.ทร.)