วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพและฟังเทศน์มหาชาติทำนองหลวง เฉลิมพระเกียรติ ฯ

วัดอรุณราชวราราม จัดให้มีประเพณีเทศน์มหาชาติ ทำนองหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงาม พร้อมทั้งจัดหาทุนทรัพย์เพื่อนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุในพระอารามส่วนที่ ชำรุดทรุดโทรมและปรับปรุงทัศนียภาพโบราณสถานของพระอารามซึ่งเป็นแหล่งท่อง เที่ยวสำคัญของประเทศให้งามสง่า กำหนดเทศน์มหาชาติ ฯ ณ มณฑลพิธีพระวิหารหลวง วัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๗ ถึง ๙ กันยายน ๒๕๕๖ ดังนี้
         - ในวันที่ ๗ กันยายน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. รวมเทศน์ ๘ กัณฑ์ ได้แก่ กัณฑ์พิเศษ คาถาพัน กัณฑ์ทศพร กัณฑ์หิมพานต์ กัณฑ์ทานกัณฑ์ กัณฑ์วนประเวศน์ กัณฑ์ชูชก กัณฑ์จุลพน และกัณฑ์มหาพน
         - ในวันที่ ๘ กันยายน เริ่มตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๗.๐๐ น. รวมเทศน์ ๖ กัณฑ์ ได้แก่ กัณฑ์กุมาร กัณฑ์มัทรี กัณฑ์สักกบรรพ กัณฑ์มหาราช กัณฑ์ฉกษัตริย์ และกัณฑ์นครกัณฑ์
         - ในวันที่ ๙ กันยายน ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๓.๐๐ น. เทศน์กัณฑ์พิเศษ อริยสัจจ์ ๔ แสดงพระธรรมเทศนา ๒ รูป และพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อน้อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบารมี โดยเป็นเจ้าภาพและฟังเทศน์มหาชาติ ทำนองหลวง เฉลิมพระเกียรติ ฯ ตามโอกาสและกำลังศรัทธา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของท่านและครอบครัว สามารถร่วมทำบุญได้โดยโอนเงินเข้า ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขากองบัญชาการกองทัพเรือ บัญชีเลขที่ ๑๑๕ - ๒ - ๑๗๗๕๙ - ๖ ชื่อบัญชี วัดอรุณราชวราราม ประเภทออมทรัพย์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พระศรีสุทธิเวที (ดร.พระมหาขวัญ ป.ธ.๙) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม และเลขานุการวัด หมายเลขโทรศัพท์ ๐๘๙ ๐๙๑ ๔๑๒๘ หรือ ๐ ๒๘๙๑ ๒๑๘๕ (ที่มา : ผช.เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ)