วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กรมกำลังพลทหารเรือ จัดบรรยายพิเศษ "ร่างกฎหมายกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการและผลกระทบต่อข้าราชการ"

วันนี้ (๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๓.๐๐ น. นาวาเอก ทรงวุฒิ บุญอินทร์ รองเจ้ากรมกำลังพลทหารเรือ เป็นประธานในการบรรยายพิเศษ "ร่างกฎหมายกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และผลกระทบต่อ ข้าราชการ" โดยวิทยากรจากกรมบัญชีกลาง และกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ให้แก่กำลังพลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ
          ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๕๖ เห็นชอบในหลักการร่างพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ซึ่งมีสาระสำคัญคือ ให้สมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) (โดยสมัครใจ) ที่เข้ารับราชการก่อนวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๔๐ ทั้งที่ยังรับราชการอยู่ในปัจจุบันและผู้รับบำนาญได้มีโอกาสตัดสินใจเลือก ที่จะกลับไปรับบำนาญในระบบเดิม ตามพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พุทธศักราช ๒๔๙๔ หรือคงอยู่ในระบบ กบข.ต่อไป และได้กำหนดกรอบระยะเวลาการตัดสินใจโดยให้แจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่พระราช บัญญัติมีผลบังคับใช้ สำหรับข้าราชการที่ยังรับราชการ แจ้งความประสงค์ได้ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๗ ข้าราชการบำนาญ แจ้งความประสงค์ภายในวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๗ ซึ่งปัจจุบันร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจร่างจากสำนักงาน คณะกรรมการกฤษฎีกา ก่อนนำเสนอให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร
         ดังนั้น กรมกำลังพลทหารเรือ จึงจัดให้มีการจัดบรรยายในหัวข้อ "ร่างกฎหมายกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และผลกระทบต่อข้าราชการ" เพื่อให้ข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข. โดยสมัครใจก่อน ๒๗ มีนาคม ๒๕๔๐ ที่จะได้รับผลกระทบได้รับทราบข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจที่เพียงพอและถูก ต้อง (ที่มา : กพ.ทร.)