วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

๑๘ - ๑๙ พฤษภาคม ขอเชิญร่วมงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อฯ


กองทัพเรือ ขอเชิญร่วมงานมหกรรมการอนุรักษ์การประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเหรียญที่ระลึก ชิงถ้วยประทานของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ กรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อหารายได้เข้า "กองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ" ซึ่งกองทัพเรือได้จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของกำลังพลกองทัพเรือที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีเกียรติในสังคม ตลอดจนการช่วยเหลือทุนการศึกษาแก่บุตร - ธิดา ของกำลังพลที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพ และให้การช่วยเหลือในเรื่องอื่น ๆ โดยช่องทางการบริจาค สามารถบริจาคได้ที่ กรมการเงินทหารเรือ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร หรือ โอนเงินเข้าบัญชีของกองทุนฯ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทยจำกัด (มหาชน) สาขากองบัญชาการกองทัพเรือ ชื่อบัญชี "เงินกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ" เลขที่บัญชี ๑๑๕ - ๒ - ๑๗๐๘๗ - ๒
         งานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเหรียญที่ระลึก ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๘ - ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น ๒ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ โดยแบ่งพื้นที่จัดงานเป็นพื้นที่สำหรับการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่องฯ การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ การจัดนิทรรศการการปฏิบัติงานในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ การจัดนิทรรศการการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ การจำหน่ายวัตถุมงคลที่กองทัพเรือจัดสร้าง การออกร้านของสมาคมภริยาทหารเรือ และเปิดร้านแผงพระทุกประเภทนำวัตถุมงคลเปิดให้บูชา ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐ น. - ๑๗.๐๐ น. โดยในวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖ จัดงานเลี้ยงรับรองคณะกรรมการตัดสินและผู้สนับสนุน และการประมูลพระ ระหว่างเวลา ๑๗.๓๐ น. - ๒๒.๐๐ น. และในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖ เปิดให้ผู้ที่สนใจส่งพระเข้าประกวดตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. เป็นต้นไป และปิดการรับพระเข้าประกวด เวลา ๑๔.๐๐ น. คณะกรรมการตัดสินพระและมอบรางวัลชนะเลิศประเภทต่าง ๆ ในเวลา ๑๖.๐๐ น. และปิดงานเวลา ๑๗.๐๐ น.
          สำหรับรางวัลในการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่องฯ ในครั้งนี้จะมีการมอบถ้วยรางวัลให้แก่ ผู้ชนะเลิศในประเภทต่าง ๆ รวม ๓ ประเภท ได้แก่ รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยมคะแนนรวม รางวัลชนะเลิศ การอนุรักษ์ พระยอดนิยม และรางวัลชนะเลิศการอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชาทั่วไป โดยผู้ชนะเลิศรางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยมคะแนนรวม จะได้รับถ้วยรางวัลประทานของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชา ทินัดดามาตุ พร้อมของรางวัลรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า จำนวน ๑ คัน ผู้ชนะเลิศในการประกวด การอนุรักษ์พระยอดนิยม ได้รับรางวัลเกียรติยศผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นเรือดำน้ำจำลองพร้อมของรางวัล ทีวี LCD โตชิบา ขนาด ๔๖ นิ้ว จำนวน ๑ เครื่อง และผู้ชนะเลิศการอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชาทั่วไป ได้รับรางวัลเกียรติยศ รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นพังงาจำลอง พร้อมของรางวัล ทีวี LCD โตชิบา ขนาด ๔๖ นิ้ว จำนวน ๑ เครื่อง ส่วนกติกาการตัดสิน คือ พระที่ส่งเข้าประกวดทุกรายการต้องปราศจากสิ่งห่อหุ้ม คณะกรรมการตัดสินจะทรงไว้ซึ่งความยุติธรรม การตัดสินถือหลักสากลทั่วไป การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นข้อยุติโดยเด็ดขาด
        ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเหรียญที่ระลึก ได้ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เสียค่าผ่านประตู สอบถามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๕๗๓๙ หรือ ๐ ๒๔๗๕ ๔๔๓๙ (ที่มา : สลก.ทร.)