วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

กรมการขนส่งทางบก แจ้งการขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทน

กรมการขนส่งทางบก แจ้งการขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนแผ่นป้ายทะเบียนรถที่แตกลายงา ฟรี ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน นี้ หากพ้นกำหนดต้องชำระค่ายธรรมเนียม
กรมการขนส่งทางบก ได้ประกาศให้เจ้าของรถที่พบปัญหาแผ่นป้ายแตกลายงา แจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนแผ่นป้ายใหม่ทดแทนได้ ฟรี จนถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ หากพ้นกำหนดดังกล่าว ต้องชำระค่าธรรมเนียมในอัตราปกติแผ่นป้ายละ ๑๐๐ บาท
        ผู้ประสงค์ขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนดังกล่าว ต้องยื่นคำขอเปลี่ยนแผ่นป้ายกรณีชำรุดแตกลายงา โดยส่วนกลางยื่นคำขอได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ ๑ - ๕ ที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ สำหรับส่วนภูมิภาคยื่นคำขอได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัด หรือสำนักงานขนส่งสาขาที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ พร้อมแนบเอกสารประกอบคำขอ ดังนี้ สมุดคู่มือการจดทะเบียนรถ และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน กรณีเป็นนิติบุคคลต้องมีหนังสือรับรองการจดทะเบียน สำเนาบัตรประชาชนผู้มีอำนาจลงนาม ทั้งนี้ หากมิได้มาดำเนินการด้วยตนเอง ต้องมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจด้วย
        เจ้าของรถสามารถขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถได้หลังครบกำหนด ๑๕ วัน นับแต่วันที่ยื่นความประสงค์ โดยในวันที่มาติดต่อขอรับแผ่นป้ายใหม่ เจ้าของรถต้องนำใบรับพร้อมด้วยแผ่นป้ายทะเบียนรถเดิมที่ชำรุดแตกลายงาส่งคืนนายทะเบียน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กรมการขนส่งทางบก หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๗๑ ๘๘๐๖ - ๗ หรือสำนักขนส่งจังหวัดทุกแห่ง หรือที่ Call Center 1584 (ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)