วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กองทัพเรือ เป็นเจ้าภาพจัดงานเทศน์มหาชาติ

กองทัพเรือ เป็นเจ้าภาพจัดงานเทศน์มหาชาติ ทำนองหลวง ฝ่ายฆราวาส ประจำปี ๒๕๕๕ ณ วัดอรุณราชวราราม
  กองทัพเรือ ร่วมกับ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร จัดงานเทศน์มหาชาติ ทำนองหลวง เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี ๒๕๕๕ ระหว่างวันที่ ๑ ถึง ๓ กันยายน ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๙.๓๐ น. - ๑๐.๓๐ น. ณ มณฑลพิธีวัดอรุณราชวราราม โดยกองทัพเรือ จะเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์ทศพร ใน วันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๕
        การเทศน์มหาชาติ จัดเป็นพระราชพิธีประจำปี ระหว่างเดือน ๑๑ เดือน ๑๒ และเดือนอ้าย ถือกันว่าใครได้ฟังเทศน์มหาชาติจนครบทุกกัณฑ์ จะได้รับอานิสงส์ยิ่งใหญ่ น้ำมนต์ที่ตั้งไว้ในพิธีเทศน์ ก็เป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ สำหรับชำระล้างอัปมงคลทั้งปวงได้ ธงชัย กล้วย อ้อย และสิ่งของที่เข้าพิธีเทศน์มหาชาติก็เชื่อว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์ การเทศน์มหาชาตินิยมทำในวันออกพรรษา (เดือน ๑๑) ปัจจุบันขึ้นอยู่กับความสะดวกสำหรับอานิสงส์ประจำของผู้บูชา "กัณฑ์ทศพร" นี้ จะได้รับทรัพย์สมบัติดังปรารถนา ถ้าเป็นสตรีจะได้สามีเป็นที่ชอบเนื้อเจริญใจบุรุษจะได้ภรรยาเป็นที่ต้อง ประสงค์อีกเช่นกัน จะได้บุตรหญิงชายเป็นคนว่านอนสอนง่าย มีรูปกายงดงาม มีความประพฤติดี กิริยาเรียบร้อย ทุกประการ
        จึงขอเชิญร่วมฟังเทศน์มหาชาติ ทำนองหลวง "กัณฑ์ทศพร" ณ มณฑลพิธีวัดอรุณราชวราราม ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว (ที่มา : กพร.ทร.)