วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กองทัพเรือ ให้ทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ ประจำปี ๒๕๕๕

       กองทัพเรือ จะดำเนินการมอบทุนการศึกษา ประจำปี ๒๕๕๕ ให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยในเรื่องการศึกษาของบุตรให้ได้รับทุนการศึกษา โดยทุนการศึกษาแบ่งเป็นประเภทระดับอุดมศึกษา ทุนละ ๔,๕๐๐ บาท, ระดับมัธยมศึกษา ทุนละ ๓.๕๐๐ บาท, ระดับประถมศึกษา ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท และ ระดับอนุบาลศึกษา ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท
        ผู้ขอรับทุนการศึกษาจะต้องเป็นผู้ที่รับเงินเดือนหรือค่าจ้างตามอัตราเงินเดือน ไม่เกินเดือนละ ๒๕,๐๐๐ บาท และไม่เคยได้รับทุนการศึกษาบุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๔ ยกเว้น ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ กรณีที่สามีหรือภรรยาเป็นข้าราชการ ลูกจ้างประจำ
พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว สังกัดกองทัพเรือด้วยกัน ให้ผู้ที่มีเงินเดือนมากกว่าเป็นผู้ยื่นใบรายงาน ขอรับทุน และหากผู้ขอรับทุนคนใดคนหนึ่งรับเงินเดือนเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดให้ถือว่าไม่มีสิทธิขอรับทุน
       หลักฐานการขอรับทุนการศึกษา ประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวของผู้ขอรับทุน, สำเนาทะเบียนบ้านแสดงรายการผู้ขอรับทุน คู่สมรส และบุตรทุกคน หรือสำเนาสมุดประวัติการรับราชการ, ใบรายงานการศึกษา หรือสำเนาสมุดรายงานประจำตัวนักเรียน หรือสำเนาใบรับรองผลการศึกษา, หลักฐานการศึกษา, ใบจ่ายเงินเดือน, กรณีเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องแนบ คำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการหรือหนังสือรับรองการปฏิบัติราชการจากผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด
        ผู้ที่มีความประสงค์ขอรับทุนฯ เสนอใบรายงานตามแบบฟอร์มและหลักฐานขอรับทุนผ่าน ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ส่งถึงคณะกรรมการดำเนินการมอบทุนการศึกษา (กรมสวัสดิการทหารเรือ) ภายในวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๕ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกสังคมสงเคราะห์ กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๑๑ ๕๘๖๙ หรือหมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๓๒๗๙, ๕๕๒๕๑, ๕๕๒๕๒ (ที่มา : สก.ทร.)