วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

๑ มิถุนายน นี้ ผู้ขับรถแท็กซี่ต้องมีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ

๑ มิถุนายน นี้ ผู้ขับรถแท็กซี่ต้องมีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ เพื่อสร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ
         กรมการขนส่งทางบก จัดระเบียบรถแท็กซี่ให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น ออกมาตรการให้ผู้ขับรถแท็กซี่ทุกรายต้องมีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ โดยจัดผู้ตรวจการจากกองตรวจการขนส่งทางบกออกตรวจสอบอย่างเข้มงวดตามจุดให้บริการต่าง ๆ อย่างจริงจัง ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน นี้ เป็นต้นไป เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ
ทั้งนี้ หากตรวจพบผู้ขับรถแท็กซี่ไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะมีความผิดต้องโทษจำคุกไม่เกิน ๑ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๑,๐๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องแสดงบัตรประจำตัวผู้ขับรถด้วย ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน ๑,๐๐๐ บาท ส่วนผู้ประกอบการหรือเจ้าของรถแท็กซี่ต้องร่วมรับผิดชอบ โดยหากยินยอมให้ผู้อื่นที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะเช่าหรือขับ มีโทษปรับไม่เกิน ๒,๐๐๐ บาท หากไม่จัดทำประวัติคนขับรถแท็กซี่จะมีความผิดปรับไม่เกิน ๑,๐๐๐ บาท
นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้จัดหลักสูตร "แท็กซี่มืออาชีพ" ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ขับรถแท็กซี่ที่ยังไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเข้าร่วมการอบรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สนใจเข้าร่วมอบรม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการขับรถ สำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก อาคาร ๘ กรมการขนส่งทางบก หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๗๑ ๘๖๒๔ หรือสอบถาม ๑๕๘๔ (ที่มา : ขสมก.)