วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กทม.เลื่อนเปิดเทอม ๗ เขต ไป ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๔

         กรุงเทพมหานคร เลื่อนเปิดภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ในโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม เป็นวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ ในพื้นที่ ๗ เขต ได้แก่ เขตสายไหม เขตดอนเมือง เขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม เขตบางแค เขตหลักสี่ และ เขตบางบอน ที่เหลือ ๔๓ เขต เปิดวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๔
ทั้งนี้ ให้มีการจัดการเรียนการสอนชดเชย เพื่อให้นักเรียนมีเวลาเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรสถานศึกษา โดยระดับประถมศึกษาสอนชดเชยตอนเย็นหลังเวลาเลิกเรียนปกติ ๑ ชั่วโมง ทุกวัน เป็นเวลา ๑๒ สัปดาห์ และจัดสอนชดเชยในวันเสาร์ วันละ ๕ ชั่วโมง และวันอาทิตย์วันละ ๕ ชั่วโมง ส่วนระดับมัธยมศึกษาให้สอนชดเชยตอนเย็น หลังเลิกเรียนปกติ ๑ ชั่วโมง ทุกวัน ๑๒ สัปดาห์ และจัดเรียนชดเชยในวันเสาร์ วันละ ๗ ชั่วโมง และวันอาทิตย์วันละ ๕ ชั่วโมง
สำหรับอีก ๔๓ เขตที่เหลือ สามารถเปิดภาคเรียนได้ในวันที่ ๖ ธันวาคม และต้องมีการจัดการเรียนการสอนชดเชยเช่นกัน เพื่อให้นักเรียนมีเวลาเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรสถานศึกษา โดยระดับประถมศึกษาให้สอนชดเชยตอนเย็นหลังเวลาเลิกเรียนปกติ ๑ ชั่วโมง ทุกวัน เป็นเวลา ๑๒ สัปดาห์ และจัดสอนชดเชยในวันเสาร์ วันละ ๕ ชั่วโมง ส่วนระดับมัธยมศึกษาให้สอนชดเชยตอนเย็น หลังเลิกเรียนปกติ ๑ ชั่วโมง ทุกวัน ๑๒ สัปดาห์ และจัดเรียนชดเชยในวันเสาร์ วันละ ๗ ชั่วโมง (ที่มา : กทม.)