วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

คลื่นเซาะหาดชลาทัศน์พังอีกกว่า ๑๐๐ เมตร สนล้มเพิ่มอีก ๑๐ ต้น

       คลื่นกัดเซาะชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา เสียหายหนัก โดยกินพื้นที่ชายหาดกว่า ๑๐๐ เมตร ต้นสนล้มอีก ๑๐ ต้น จากเดิมที่เพิ่งล้มไป ๑๐ ต้น เทศบาลนครสงขลา เร่งหาทางป้องกัน
จากสภาพคลื่นลมในทะเล อ่าวไทยที่ยังคงมีกำลังแรง เนื่องจากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พักปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้มีคลื่นสูง ๒ - ๓ เมตร ได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา มากขึ้นอีก โดยคลื่นได้กัดเซาะหาดชลาทัศน์ ทำให้ต้นสนขนาดใหญ่ที่อยู่ริมชายหาดล้มเพิ่มอีก ๑๐ ต้น จากที่ถูกคลื่นซัดล้มไปก่อนหน้านี้แล้ว ๑๐ ต้น แม้ทางเทศบาลนครสงขลาจะนำกระสอบทรายไปวางป้องกัน แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความแรงของคลื่นได้ นอกจากนี้ คลื่นยังได้กัดเซาะพื้นที่ชายหาดเสียหายระยะทางกว่า ๑๐๐ เมตร และลึกจนใกล้ถึงแนวถนนชลาทัศน์ ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองเลียบชายทะเลด้วย
เบื้องต้นทางเทศบาลนครสงขลา ได้หาทางป้องกันไม่ให้คลื่นซัดต้นสนที่อยู่ริมชายหาดล้มและทำให้แนวชายหาดเสียหายเพิ่มขึ้นอีก โดยจะนำเชือกมาผูกยึดต้นสนที่อยู่ติดทะเลและเสี่ยงที่จะล้ม โยงกับต้นสนที่อยู่ห่างชายหาด และจะนำกระสอบทรายมาเพิ่มในจุดที่ถูกคลื่นกัดเซาะ พร้อมกับแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวเลี่ยงลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดชลาทัศน์ในระยะนี้ (ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์)