วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ประธานคณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการ

ประธานคณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการ เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรและปิดการอบรมหลักสูตรอาชีพช่างทั่วไปของทหารกองประจำการ
วันนี้ (๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๔) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือโท ผสมทรัพย์ เกื้อหนุน ประธานคณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร/วุฒิบัตรให้แก่ผู้เข้ารับการ อบรมหลักสูตรอาชีพช่างทั่วไปของทหารกองประจำการในพื้นที่สัตหีบ และปิดการอบรม ณ สโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี กรมพัฒนา ฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ๓ ชลบุรี ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดระยอง กรมเจ้าท่า และสมาคมเจ้าของเรือไทย เข้าร่วมพิธี ฯ
คณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการ ดำเนินการจัดฝึกอบรมอาชีพให้แก่ทหารกองประจำการในพื้นที่สัตหีบและพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มพูนความรู้และฝึกทักษะฝีมือให้สามารถนำไปประกอบอาชีพหลังจากปลดประจำการไปแล้ว ซึ่งการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพช่างทั่วไปในครั้งนี้ มีสาขาช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่างเชื่อมอาร์คโลหะด้วยมือ และช่างทาสีอาคาร นับว่าเป็นโอกาสดีที่ทหารกองประจำการจะได้รับความรู้ในเรื่องของอาชีพและแนวทางการประกอบอาชีพ การหางานทำหรือประกอบอาชีพอิสระตามถนัด (ที่มา : คพท.)