วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คณะครู นักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เข้าเยี่ยมชมพระราชวังเดิม


คณะครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เดินทางเข้าเยี่ยมชมพระราชวังเดิม
วันนี้ (๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๔)สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นำคณะครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่ จำนวน ๑๔๐ คน ที่เข้ารับการอบรมค่ายศิลปะการเขียนเชิงสร้างสรรค์เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ ๕๖ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๕๔ เดินทางเข้าเยี่ยมชมโบราณสถานในพระราชวังเดิม
การเยี่ยมชมโบราณสถานในพระราชวังเดิมเป็นการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่กองทัพเรืออนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมในสมัยกรุงธนบุรี ให้แก่คณะผู้เข้าชม โดยทางมูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิมจัดวิทยากรบรรยายประวัติพระราชวังเดิมในครั้งนี้
พระราชวังเดิม นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีคุณค่าแห่งหนึ่งของชาติ เปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๑.๓๐ น. และ ๑๓.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น. สอบถามรายละเอียดการเข้าชมได้ที่ มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพ ฯ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๑๑๗ และ ๐ ๒๔๖๖ ๙๓๕๕ หรือดูได้ที่ www.wangdermpalace.org (ที่มา : กพร.ทร.)