วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

พิธีเปิดการประชุม Navy to Navy Talks ครั้งที่ ๗

วันนี้ (๑๔ มกราคม ๒๕๕๘) เวลา ๐๙.๓๐ น. พลเรือโท ดนัยศักดิ์ กาญจนะวสิต รองเสนาธิการทหารเรือ รับเยี่ยมคำนับจาก คณะผู้แทนกองทัพเรืออินเดีย ในโอกาสเดินทางเข้าร่วมประชุม Navy to Navy Talks ครั้งที่ ๗ และประชุมคณะทำงานร่วมการจัดระเบียบทางทะเลระหว่างกองทัพเรือ - กองทัพเรืออินเดีย ครั้งที่ ๑๑ โดยกองทัพเรือเป็นเจ้าภาพ ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยานสโมสร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร และในวันเดียวกัน เวลา ๑๓.๐๐ น. พลเรือตรี นิกิตติ์ ฑีร์ฆะยศ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการทหารเรือ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุม Navy to Navy Talks ครั้งที่ ๗ และประชุมคณะทำงานร่วมการจัดระเบียบทางทะเลระหว่างกองทัพเรือ - กองทัพเรืออินเดีย ครั้งที่ ๑๑ ณ โรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน กรุงเทพมหานคร
         กองทัพเรือ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Navy to Navy Talks ครั้งที่ ๗ และการประชุมคณะทำงานร่วมการจัดระเบียบทางทะเล ครั้งที่ ๑๑ ระหว่างกองทัพเรือ - กองทัพเรืออินเดีย เพื่อหาข้อยุติในเรื่องต่าง ๆ ได้แก่ ความร่วมมือทั่วไป การจัดการลาดตระเวนร่วมฯ การปรับปรุงแก้ไขระเบียบปฏิบัติประจำ และข้อกำหนดอื่น ๆ ระหว่างวันที่ ๑๓ - ๑๗ มกราคม ๒๕๕๘ ณ โรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน กรุงเทพมหานคร โดยฝ่ายไทยมี พลเรือโท ลือชัย รุดดิษฐ์ เจ้ากรมยุทธการทหารเรือ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ฯ และฝ่ายอินเดีย มี พลเรือตรี RB Pandit ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศและการข่าว (Assistant Chief of Naval Staff Foreign Cooperation and Intelligence) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนกองทัพเรืออินเดีย
         การประชุม Navy to Navy Talks ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการประชุมเพื่อหาข้อยุติในเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อกองทัพเรือทั้งสองฝ่ายแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกันให้มีความก้าว หน้ามากยิ่งขึ้น (ที่มา : ยก.ทร.)