วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ในสาขาการบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ ประจำปี ๒๕๕๘

วันนี้ (๒๗ มกราคม ๒๕๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชา นุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ และวางพวงมาลาอนุสรณ์สถาน โรงเรียนเตรียมทหาร โดย พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารทุกรุ่น ร่วมวางพานพุ่มและพวงมาลา ณ โรงเรียนเตรียมทหาร จังหวัดนครนายก
          การจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาและวันเกียรติยศจักรดาว ประจำปี ๒๕๕๘ ภายในงานมีการประกอบพิธีเทิดเกียรตินายกรัฐมนตรี, พิธีแสดงมุทิตาจิตแด่อดีตผู้บังคับบัญชาและครูอาจารย์โรงเรียนเตรียมทหาร, พิธีมอบรางวัลจักรดาวสดุดี และพิธีมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวแก่ศิษย์เก่าดีเด่นประจำปี ๒๕๕๘
          โรงเรียนเตรียมทหาร จัดพิธีมอบรางวัล "เกียรติยศจักรดาว" ขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่ราชการและได้ รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่า ทัพ ให้ถือว่าเป็นผู้ที่สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้ได้รับรางวัล เกียรติยศจักรดาว ในปีที่ศิษย์เก่าได้รับโปรดเกล้า ฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ สำหรับในปี ๒๕๕๘ ผู้ได้รับโล่รางวัลเกียรติยศจักรดาว เข็มเชิดชูเกียรติ "เกียรติยศจักรดาว" มีจำนวน ๖ ท่าน ในจำนวนนี้ พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ในสาขาการบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ ประจำปี ๒๕๕๘ (ที่มา : สลก.ทร.)