วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

พิธีส่งหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ในการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลภายในประเทศและต่างประเทศของนักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ ๑ - ๔ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

 วันนี้ (๒๒ มกราคม ๒๕๕๘) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือโท พงษ์เทพ หนูเทพ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ พิธีส่งหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ในการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลภายในประเทศและต่างประเทศของนักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ ๑ - ๔ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ ณ บนเรือหลวงกระบุรี ท่าเทียบเสือซ่อนเล็บ โรงเรียนนายเรือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
         โรงเรียนนายเรือ ทำการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลภายในประเทศและต่างประเทศของนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ ๑ - ๔ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ ระหว่างวันที่ ๒๐ มกราคม ถึง ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๘ รวมเวลาการฝึก ๖๐ วัน การประกอบกำลังหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ จำนวน ๓ ลำ มี เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงบางปะกง และเรือหลวงปัตตานี โดยมี พลเรือตรี ไตรสิทธิ์ พันธุ์สิทธิ์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ
         การฝึกภาคปฏิบัติในทะเลภายในประเทศและต่างประเทศของนักเรียนนาย เรือในครั้งนี้ เป็นไปตามหลักสูตรการศึกษา และเพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ด้วยการปฏิบัติงานบนเรือตามมาตรฐานของ กองทัพเรือ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกองทัพเรือมิตรประเทศและ ประชาชนในโอกาสที่หมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือแวะเยี่ยมเมืองท่าต่าง ๆ (ที่มา : รร.นร.)