กรมการขนส่งทางบก
ลงโทษปรับและตักเตือนผู้ขับรถแท็กซี่มิเตอร์ขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียว
โดยแสดงพฤติกรรมเอนเบาะนอน และใช้เข่าบังคับพวงมาลัยรถทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกไม่ปลอดภัย
แล้ว ทั้งนี้ ยังได้กำชับไปยังผู้ประกอบการสหกรณ์แท็กซี่ให้กวดขันวินัยและพฤติกรรมของ
ผู้ขับรถในสังกัดให้เหมาะสมด้วย
นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก
ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการตรวจสอบและจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย
ด้วยการส่งเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้ ทางโทรศัพท์สายด่วนกรมการขนส่งทางบก
หมายเลข ๑๕๘๔ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง, ผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/,
ผ่านทาง E-mail ที่ complain@hotmail.com, หรือร้องเรียนผ่านทาง
application ชื่อว่า "ร้องเรียนรถสาธารณะ" ทั้งบนระบบปฏิบัติการ
IOS และระบบปฏิบัติการ Android หรือผ่านทาง facebook ชื่อ "กตส.กรมการขนส่งทางบก"
อีกทั้งยังสามารถร้องเรียนผ่านทาง LINE ID ในชื่อ "1584dlt"
หรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก
ทั้งนี้ เพื่อความรวดเร็วในการติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ
ขอความร่วมมือประชาชนหรือผู้ใช้บริการ ระบุรายละเอียดของรถโดยสารสาธารณะที่ต้องการร้องเรียนให้ชัดเจน
ได้แก่ หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ-สกุล ผู้ขับรถ วัน เวลา สถานที่ใช้ในการใช้บริการ
หรือถ่ายวิดีโอคลิปที่สามารถดำเนินการ แก้ไขปัญหาร้องเรียนได้เร็วขึ้น
(ที่มา : ขสมก.)