วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กองทัพเรือประกอบพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๗

วันนี้ (๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๗) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ นันทอุทยานสโมสร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเรือตรี ภัฎ เพียรเกาะ เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ, คุณโสภณ กล้วยไม้ ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน),ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ อัมภารัชฏ์ วิเศษสมิต ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ รองเจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ ร่วมมอบทุนการศึกษาฯ
         กองทัพเรือประกอบพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ณ พื้นที่ต่าง ๆ พร้อมกัน ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพมหานคร มี พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน, พื้นที่ สัตหีบ มี พลเรือโท วิพากษ์ น้อยจินดา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประธาน, พื้นที่ทัพเรือภาคที่ ๒ มี พลเรือตรี สุรพล คุปตะพันธ์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๒ เป็นประธาน และ ทัพเรือภาคที่ ๓ มี พลเรือตรี
ไชยณรงค์ ขาววิเศษ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา เป็นประธาน สำหรับพื้นที่กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จะจัดพิธีมอบทุนการศึกษาในวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๕๗ มี นาวาเอก นพดล ฐิตวัฒนะสกุล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธาน
           การมอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ นี้ มีผู้เสนอขอรับทุน จำนวนทั้งสิ้น ๑,๕๑๕ ราย มีผู้สมควรได้รับทุนจำนวนทั้งสิ้น ๗๖๘ ทุน ประกอบด้วยทุนการศึกษาทั่วไป จำนวน ๗๔๖ ทุน ทุนการศึกษาสำหรับบุตรของข้าราชการที่ประสบภัยพิบัติสึนามิ จำนวน ๕ ทุน และทุน การศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการที่เป็นผู้พิการ จำนวน ๑๗ ทุน ทั้งนี้ ทุนการศึกษาในปี ๒๕๕๗ กองทัพเรือ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กองทุนสวัสดิการกองทัพเรือ จำนวน ๑,๔๒๒,๐๐๐ บาท (หนึ่งล้านสี่แสนสองหมื่นสองพันบาทถ้วน), ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน), กองทุนการศึกษาและสวัสดิการกระทรวงกลาโหม หน่วยกองทัพเรือ จำนวน ๒๕,๐๐๐ บาท (สองหมื่นพันบาทถ้วน), กองทุนสวัสดิการพิเศษสงเคราะห์ข้าราชการกลาโหม จำนวน ๒๓,๐๐๐ บาท (สองหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน) และมูลนิธิมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จำนวน ๓๐,๐๐๐ บาท (สามหมื่นบาทถ้วน)
          สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีผู้ที่ได้รับทุน จำนวน ๒๕๓ ทุน แบ่งเป็น ๒ ประเภท ได้แก่ ทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการทั่วไป ประกอบด้วย ระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษา และทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการที่เป็นผู้พิการ ประกอบด้วย ระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษา (ที่มา : สก.ทร.)