วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

วันนี้ (๓ มิถุนายน ๒๕๕๗) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือตรี ธนู สุญาณเศรษฐกร ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี องค์ประธานมูลนิธิจุฬาภรณ์ ทรงเจริญพระชันษาครบ ๕๗ ปี ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗
         เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเจริญพระชันษาครบ ๕๗ ปี ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณขององค์ประธานมูลนิธิจุฬาภรณ์ที่มี พระปณิธานอันแน่วแน่ในการนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาพัฒนา ประเทศ เพื่อความกินดีอยู่ดีของพสกนิกรชาวไทย ด้วยพระวิริยะอุตสาหะในการทรงงานเป็นองค์ประธานของ ๓ องค์กรภายใต้มูลนิธิจุฬาภรณ์ คณะผู้บริหารและบุคลากรของหน่วยงานภายใต้มูลนิธิจุฬาภรณ์ อันประกอบด้วย สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้ร่วมใจกันจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่องค์ประธานมูลนิธิ ฯ ได้แก่ พิธีสักการะศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่, พิธีลงนามและกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ฯ, พิธีสงฆ์, กิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระกุศล และการแสดงสร้อยฝีพระหัตถ์ในโครงการถักร้อย - สร้อยรัก พร้อมร่วมสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ โดยรับสร้อยฝีพระหัตถ์เป็นที่ระลึก และการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือชาวบ้านในโครงการพิเศษ (ที่มา : สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์)