วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

หมู่เรือฝึกนักเรียนจ่าทหารเรือออกเดินทางฝึกภาคปฏิบัติทางใช้การในทะเลของนักเรียนจ่าทหารเรือ ชั้นปีที่ ๑ และปีที่ ๒ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ รวม ๓๐ วัน ระยะทาง ๑,๘๐๐ ไมล์ทะเล

วันนี้ (๔ มีนาคม ๒๕๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. หมู่เรือฝึกนักเรียนจ่าทหารเรือ ออกเดินทางฝึกภาคปฏิบัติทางใช้การในทะเลของนักเรียนจ่าทหารเรือ ชั้นปีที่ ๑ และปีที่ ๒ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ณ บริเวณอ่าวไทย โดยหมู่เรือฝึกนักเรียนจ่าทหารเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงสีชัง เรือหลวงมกุฎราชกุมาร เรือหลวงปิ่นเกล้า และ เรือหลวงคีรีรัฐ เป็นเรือฝึก มี นาวาเอก กำจร เจริญเกียรติ ผู้บังคับการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกนักเรียนจ่า และมีนักเรียนจ่าทหารเรือเข้ารับการฝึก จำนวน ๙๕๙ นาย ระหว่างวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ - ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๗ โดยใช้เส้นทางเดินทางจาก ฐานทัพเรือสัตหีบ - จังหวัดชุมพร - เกาะเต่า จังหวัดชุมพร - เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี - ฐานทัพเรือสงขลา - เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี - เกาะช้าง จังหวัดตราด - ฐานทัพเรือสัตหีบ ระยะทางรวม ๑,๘๐๐ ไมล์ทะเล
          การฝึกภาคปฏิบัติทางใช้การในทะเลของนักเรียนจ่าทหารเรือ มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมให้ นักเรียนจ่าทหารเรือชั้นปีที่ ๑ และปีที่ ๒ ได้มีความรู้ในวิชาชีพทหารเรือเบื้องต้น สามารถปฏิบัติตนเป็นชาวเรือที่ดี รู้ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของทหารประจำเรือ สร้างความคุ้นเคยในการปฏิบัติงานภายในเรือขณะออกปฏิบัติการในทะเลสาขา วิชาชีพ ตลอดจนเพิ่มพูนประสบการณ์ในการศึกษาภูมิประเทศตามจังหวัดชายทะเลต่าง ๆ
(ที่มา : ยก.ทร.)