วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ รับสมัครทหารกองหนุนเข้ารับราชการ

หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีความประสงค์จะรับสมัครทหารกองหนุนและบุคคลพลเรือน เข้ารับราชการเป็นทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ฯ (พลอาสาสมัคร) โดยรับผู้ที่เป็นทหารกองหนุนจาก ๓ เหล่าทัพ วุฒิการศึกษาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.๓) ขึ้นไป, บิดามารดาถือสัญชาติไทยโดยกำเนิด, มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงบุคลิกดี มีทัศนคติที่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, ไม่บกพร่องในศีลธรรมอันดี, มีส่วนสูง ๑๖๕ เซนติเมตร ขึ้นไป และไม่เกิน ๑๘๐ เซนติเมตร, นับถือศาสนาพุทธ, ว่ายน้ำเป็น และเป็นผู้ที่สามารถผ่านการฝึกและคัดเลือกเข้ารับราชการและสามารถรับราชการติดต่อกันได้เป็นระยะเวลา ๑๐ ปี โดยไม่มีการลาออกหรือขอปรับย้ายหน่วย
        หลักฐานการสมัคร สำเนาอย่างละ ๑ ฉบับ พร้อมฉบับจริง ประกอบด้วย ใบกองหนุน (สด.๘) และใบผ่านการเกณฑ์ทหาร (สด.๔๓), บัตรประจำตัวประชาชน, ทะเบียนบ้าน, วุฒิการศึกษา, รูปถ่าย ๑ นิ้ว ๒ ใบ และผลการตรวจร่างกาย
        สำหรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับระหว่างทำการฝึกจะได้รับพระราชทานเงินท้ายที่นั่ง หลังการฝึกจบยังไม่ได้รบการบรรจุเข้ารับราชการ ได้รับเงินรายได้รายเดือน ๑๑,๘๐๐ บาท, ทดลองงานเป็นระยะเวลา ๓ ปี ก่อนการบรรจุ แต่ได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนหนึ่งผู้ได้รับการบรรจุ, มีสิทธิสวัสดิการเช่นเดียวกับข้าราชการทหารทั่วไป, ได้รับพระราชทานเครื่องแบบเครื่องแต่งกาย, ได้รับเลื่อนฐานะเป็นนายทหารชั้นประทวนหรือชั้นสัญญาบัตรตามความรู้ความสามารถ และอื่น ๆ
          สนใจสมัครเข้าเป็นทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๕๖ ๙๔๕๒, ๐ ๒๓๕๖ ๐๘๙๓
(ที่มา : หน่วยทหารมหาดเล็กฯ)