วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จัดสร้างเหรียญที่ระลึก พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

 หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำ แม่น้ำโขง จัดสร้างเหรียญที่ระลึก พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้มีไว้สักการะ และหารายได้สมทบทุนในการจัดสร้างอนุสรณ์สถานและพิพิธภัณฑ์หน่วยเรือรักษา ความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ในพื้นที่กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้เกิดความภาคภูมิใจในชาติและระลึกถึงวีรกรรมของบรรพ ชนที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง และ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง โดยจะมีพิธี ปลุกเสกในวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๗ (วันเสาร์ ๕) ที่บริเวณกลางแม่น้ำโขง หน้าลานพนมนาคา จังหวัดนครพนม และในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๗ (วันอาภากร) ที่บริเวณด้านหน้าพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณหน้า กองบังคับการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จากเกจิอาจารย์ชื่อดังในจังหวัดภาคอีสาน
          ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาสั่งจองเหรียญที่ระลึกได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่ นาวาเอก ยุทธพล สิงห์สถิตย์ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๔๒ ๕๑๑ ๒๐๕ ต่อ ๓๑๒๔๐ และ ๐๘๑ ๘๑๒ ๓๓๖๘ หรือ นาวาเอก กิตติพันธ์ กุลศิริปัญโญ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๔๒ ๕๑๑ ๒๐๕ ต่อ ๓๑๒๒๐ และ ๐๘๖ ๓๖๓ ๑๕๒๖ หรือ นาวาโท วัชรา โสธรวงศ์ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๔๒ ๕๑๑ ๒๐๕ ต่อ ๓๑๒๔๑ - ๔๒ และ ๐๘๖ ๓๑๘ ๔๕๙๒ และโอนเงินเข้าบัญชีเลขที่ ๔๐๘ - ๐ - ๗๗๓๐๕ - ๖ ชื่อบัญชี "สร้างอนุสรณ์สถานีวีรชนและพิพิธภัณฑ์ นรข." กำหนดรับเหรียญที่ระลึกได้ตั้งแต่วันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป
(ที่มา : นรข.)