วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โรงเรียนรุ่งอรุณ เข้าชมโบราณสถานในพระราชวังเดิม เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของชาติสมัยกรุงธนบุรี

โรงเรียนรุ่งอรุณ จัดกิจกรรมนำคณะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ จำนวน ๑๐๐ คน และครู จำนวน ๑๐ คน ทัศนศึกษานอกสถานที่เข้าชมโบราณสถานในพระราชวังเดิม เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับ ประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของชาติในสมัยกรุงธนบุรี โดยมีวิทยากรจากมูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิมบรรยายให้ความรู้ ณ โบราณสถานในพระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗
          พระราชวังเดิมเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของกอง ทัพเรือที่กองทัพเรืออนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรมในสมัยกรุงธนบุรีให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับทราบ โดยจะมีวิทยากรจากมูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิมเป็นผู้บรรยาย
           พระราชวังเดิม นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีคุณค่าแห่งหนึ่งของชาติ เปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๑.๓๐ น. และ ๑๓.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น. สอบถามรายละเอียดการเข้าชมได้ที่ มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพ ฯ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๑๑๗ และ ๐ ๒๔๖๖ ๙๓๕๕ หรือดูได้ที่ www.wangdermpalace.org (ที่มา : กพร.ทร.)