วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รับสมัครข้าราชการเพื่อไปร่วมปฏิบัติงานเป็นนายทหารติดต่อนานาชาติกองทัพเรือประจำศูนย์บูรณาการข้อมูลข่าวสาร กองทัพเรือสิงคโปร์

 กรมยุทธการทหารเรือ รับสมัครข้าราชการเพื่อไปร่วมปฏิบัติงานเป็นนายทหารติดต่อนานาชาติกองทัพเรือ ประจำศูนย์บูรณาการข้อมูลข่าวสาร (Information Fusion Centre :IFC) กองทัพเรือสิงคโปร์ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๗ ถึง ๖ ตุลาคม ๒๕๕๘ จำนวน ๑ นาย โดยรับสมัครนายทหารสัญญาบัตร พรรคนาวิน ชั้นยศเรือเอก - นาวาโท ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรนายทหารพรรคนาวิน มีความรู้และสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการฟัง พูด อ่าน และเขียนอยู่ในเกณฑ์ดี มีคุณลักษณะ ประสบการณ์ ความชำนาญต่าง ๆ ได้แก่ 
         - ด้านประสบการณ์ เป็นผู้เคยได้รับการบรรจุให้ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางทะเล ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ หรือเคยได้รับการบรรจุให้ปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายข่าวและฝ่ายยุทธการในศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ ๑ - ๓ อย่างน้อย ๑ ปี 
        - ด้านองค์ความรู้ เป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติการทางทหารที่ไม่ใช่สงคราม การต่อต้านการกระทำอันเป็นโจรสลัด การปล้นเรือโดยใช้อาวุธ การก่อการร้ายทางทะเล โครงสร้างและการจัดองค์การระหว่างประเทศทางทะเล การรักษาความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานของการขนส่งทางทะเล ท่าเรือ ตลอดจนมีความเข้าใจนโยบาย ข้อตกลง ระเบียบปฏิบัติสากลเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางทะเลที่ประเทศไทยเข้าเป็นภาคี รวมถึงนโยบายต่างประเทศและกฎหมายระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง
        - ด้านทักษะ เป็นผู้มีทักษะในการค้นคว้า วิเคราะห์ และบริหารเหตุการณ์วิกฤติ รวมทั้งมีความสามารถในการใช้เครื่องมือด้านเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสาร
         ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวจริง จะต้องไปช่วยปฏิบัติราชการที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางทะเล ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ 
         ผู้ที่ประสงค์สมัครสอบเพื่อไปปฏิบัติงานเป็นนายทหารติดต่อนานาชาติกองทัพเรือดังกล่าว กรุณาแจ้งรายชื่อพร้อมประวัติการรับราชการที่เกี่ยวข้อง ให้หน่วยต้นสังกัดส่งให้กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ทราบ ภายในวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๕๗ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๔๘๘๓ (ที่มา : ยก.ทร.)