วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เสนาธิการทัพเรือภาคที่ ๑ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง ครั้งที่ ๒๘" ประจำปี ๒๕๕๗

วันนี้ (๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๖) พลเรือตรี บรรพต เกิดภู่ เสนาธิการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง ครั้งที่ ๒๘" ประจำปี ๒๕๕๗ ณ บริเวณอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด
         กองทัพเรือร่วมกับจังหวัดตราด กำหนดจัดงาน "วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง" ครั้งที่ ๒๘ ประจำปี ๒๕๕๗ เพื่อเชิดชูและเป็นการระลึกถึงวีรกรรมทหารเรือไทย ผู้เสียสละชีพเพื่อชาติที่สร้างประวัติศาสตร์ให้อนุชนรุ่นหลังได้ยึดถือเป็นแบบอย่างในการป้องกันประเทศ กำหนดจัดระหว่างวันที่ ๑๗ - ๒๑ มกราคม ๒๕๕๗ โดยมีรูปแบบการจัดงานแบ่งเป็นสองภาค ได้แก่ ภาคทะเลจะเป็นส่วนของกองทัพเรือรับผิดชอบในการดำเนินการ ในการจัดเรือสนับสนุนการประกอบพิธีลอยพวงมาลา ณ ที่บริเวณเกาะลิ่ม อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด มี ทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นหน่วยดำเนินการจัดเรือรบจำนวน ๔ ลำ ให้การสนับสนุน ได้แก่ เรือหลวงกระบี่ ซึ่งเป็นเรือประธานในพิธี เรือหลวงแกลง เรือตรวจการณ์หมายเลข ๙๙๕ และ เรือตรวจการณ์หมายเลข ๒๑๖ มากระทำพิธีลอยพวงมาลาในวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๗ ในเวลา ๑๔๐๐
ส่วนภาคบนบกจะเป็นการจัดงานสมโภชน์โดยร่วมมือกับ จังหวัดตราด ในการจัดงานดังกล่าวบริเวณอนุสรณ์สถานฯ ได้แก่ พิธีเปิดงาน มีการโดดร่มทางยุทธวิธี จากเฮลิคอปเตอร์ลงน้ำ การโปรยข้าวตอกดอกไม้จากเครื่องบินของกองทัพเรือ การจัดนิทรรศการ การจัด วงหัสดนตรีวงใหญ่ ซึ่งประกอบไปด้วย นักร้อง นักแสดง และการแสดงจากดุริยางค์ทหารเรือมาให้ความบันเทิง รวมทั้งการจัดเรือหลวงกระบี่ มาจอดเรือประดับไฟตอนกลางคืน ณ บริเวณแหลมงอบ ตั้งแต่คืนวันที่ ๑๗ และ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๗ (ที่มา : ทรภ.๑)