วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน

วันนี้ (๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๑๕ น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน โดยมี พลเรือโท ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ ให้การต้อนรับ ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
         การตรวจเยี่ยมทัพเรือภาคที่ ๓ ในครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะ พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
และตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ พร้อมกล่าวให้โอวาทชื่นชมกำลังพลที่ได้ช่วยกันรักษาชื่อเสียงอันดี ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของกองทัพเรือทำหน้าที่ในการส่งเสริมความมั่นคงในพื้นที่ สร้างความอบอุ่นใจแก่ประชาชน และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบ จนได้รับการกล่าวขานและชื่นชมจากหน่วยราชการและประชาชนในพื้นที่ ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบเงินบำรุงขวัญให้แก่หน่วยต่าง ๆ และเข้ารับฟังการบรรยายสรุป
         และในวันเดียวกัน เวลา ๑๑.๐๐ น. ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ เดินทางไปยัง ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ ๓ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพล โดยมี พลเรือตรี วสันต์ บุญเนือง ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ ๓ ให้การต้อนรับ โดยผู้บัญชาการทหารเรือตรวจแถวกองทหารเกียรติยศและกล่าวให้โอวาทชื่นชมและ ขอบคุณกำลังพลในการอุทิศตนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถทำให้ ภารกิจได้รับมอบหมายสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของกองทัพเรือ ในโอกาสนี้ได้มอบของที่ระลึกให้แก่หน่วยต่าง ๆ และรับฟังการบรรยายสรุป ณ กองบัญชาการฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดพังงา
          จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางไปยัง กองบังคับการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ๔๕๑ เกาะช้าง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยกล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทใน หน้าที่ความรับผิดชอบอย่างเต็มกำลังความสามารถจนสำเร็จลุล่วง พร้อมมอบเงินบำรุงขวัญ และรับฟังการบรรยายสรุป ในโอกาสนี้ด้วย (ที่มา : สลก.ทร.)