วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่ทหารเรือหญิง


วันนี้ (๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมใหญ่ทหารเรือหญิง ประจำปี ๒๕๕๖ ในโอกาสครบรอบ ๑๙ ปี "นพทศวารสำนักงานทหารเรือหญิง" ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ
        สำนักงานทหารเรือหญิง จัดให้มีการประชุมใหญ่ทหารเรือหญิงขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการหญิงจากหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือ ได้มีโอกาสมาประชุมและทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการเพิ่มความรู้และประสบการณ์ทางด้านวิชาชีพ รวมทั้งตรวจสุขภาพ โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ "นพทศวารสำนักงานทหารเรือหญิง" ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการภารกิจของกำลังพลหญิงในกองทัพเรือ การออกบูทเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ พร้อมตรวจสุขภาพ ได้แก่ มะเร็งเต้านม ตรวจตา (ต้อกระจก ต้อหิน) โดยแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ มีการตรวจวัดมวลกระดูก วัดน้ำตาลและไขมันในเลือด กิจกรรมอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของร้านสมาคมภริยาทหารเรือ ผลงานของกำลังพลหญิง กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ กรมสวัสดิการทหารเรือ กรมพลาธิการทหารเรือ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เวชภัณฑ์อาหารเสริม วิตามิน บำรุงสุขภาพ ข้าวกล้อง ชาสมุนไพร อาหารเสริมสุขภาพ ฯลฯ
        นอกจากนี้ ได้จัดให้มีการปาฐกถาเรื่อง "ทหารเรือหญิงแห่งราชนาวีไทย" การบรรยายพิเศษ "ชะลอวัยได้จริง เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย" และการเสวนาในหัวข้อ "บทบาททหารเรือหญิงในกองทัพเรือ"
(ที่มา : สน.ทร.หญิง)