วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พิธีลงนามข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการ

วันนี้ (๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๔.๓๐ น. พลเรือเอก อภิชาย ฟุ้งลัดดา ประธานคณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ คุณนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ คุณชวัช วงศ์สงวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสซีจี สกิลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการ ณ อาคารราชนาวิกสภา กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
        กองทัพเรือ กำหนดลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วย ความร่วมมือในการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการ ระหว่างกองทัพเรือ โดย คณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ ร่วมกับ บริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เอสซีจี สกิลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด โดยมีสาระสำคัญสรุปได้ดังนี้
        บันทึกข้อตกลง ฯ ในครั้งนี้ มีสาระสำคัญสรุปได้ดังนี้ ในส่วนของกองทัพเรือ ได้ร่วมกำหนดหลักสูตรการฝึกอบรมและการดำเนินการฝึกอบรมภายใต้ห้วงระยะเวลา ตามแผนที่กำหนด เตรียมผู้เข้ารับการฝึกอบรม สถานที่ฝึกอบรม อุปกรณ์การฝึกอบรม และวิทยากรในส่วนที่เกี่ยวข้อง และอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่บริษัทในการฝึกอบรมและจัดพิธีมอบ ประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมตามความเหมาะสม
        ในส่วนของบริษัท ให้การสนับสนุนวิทยากร อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน และเอกสารประกอบการฝึกอบรม อำนวยการหลักสูตรและให้การส่งเสริมสนับสนุนงบประมาณการฝึกอบรม และรับผิดชอบดำเนินการในการรับผู้สำเร็จการฝึกอบรมเข้าทำงานกับบริษัท ฯ ตามความสมัครใจ
         การจัดทำบันทึกข้อตกลง ฯ นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ทหารกองประจำการและเป็นกำลังสำคัญของประเทศในระบบขนส่งทางบกของประเทศ โดยผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจในการขับขี่อย่างถูกวิธีและปลอดภัยในท้องถนน เมื่อทหารกองประจำการปลดประการไปแล้วสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพเป็นคนดีของสังคมในอนาคตต่อไป (ที่มา : คพท.)