วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กรมสวัสดิการทหารเรือ จัดเจ้าหน้าที่ไปให้คำแนะนำในการจัดทำบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ ฯ


กรมสวัสดิการทหารเรือ จะจัดเจ้าหน้าที่ไปให้คำแนะนำการจัดทำบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ ๓ และ ๔ แก่ผู้ที่เคยไปปฏิบัติราชการในการป้องกันหรือปราบปรามการกระทำอันเป็นภัยต่อความมั่นคง หรือความปลอดภัยแห่งราชอาณาจักรไม่ว่าภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร ซึ่งมีสิทธิทำบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการตามพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ ทหารผ่านศึก พุทธศักราช ๒๕๑๐ ในพื้นที่สัตหีบ ระหว่างวันที่ ๑๙ - ๒๐ กันยายน ๒๕๕๖ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคม ๒๕๕๖ ไม่ต้องเดินทางไปติดต่อขอมีบัตรประจำตัว ฯ ด้วยตนเองที่ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) ส่วนพื้นที่อื่น ๆ สามารถติดต่อขอทำบัตรประจำตัว ฯ ได้ที่แผนกทหารผ่านศึก กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ ตั้งแต่วันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๖ เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อรวบรวมส่งให้ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ฯ ดำเนินการออกบัตรประจำตัว ฯ
         สำหรับเอกสารและหลักฐานการขอทำบัตรประตัว ฯ ประกอบด้วย
          - คำสั่งปฏิบัติหน้าที่ราชการชายแดน ๘ เดือนขึ้นไป หากไม่ครบ ๘ เดือน ให้ผู้บังคับบัญชาระดับผู้บังคับกองพันขึ้นไปรับรองโดยทำเป็นหนังสือรับรอง ว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัยอันตราย หรือหนังสือรับรองวันทวีคูณ
         - คำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่องให้นายทหารออกจากราชการเนื่องจากเกษียณอายุราชการ
         - สำเนาราชกิจจานุเบกษาเหรียญพิทักษ์เสรีชน หรือเหรียญราชการชายแดน
         - สำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวข้าราชการ
         - รูปถ่ายสีธรรมชาติหรือขาว - ดำ ขนาด ๒.๕ x ๓ เซนติเมตร จำนวน ๓ รูป เครื่องแบบชุดหมายเลข ๑
         - หนังสือสำคัญการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล) หนังสือรับรองการเป็นบุคคลคนเดียวกันจากฝ่ายปกครองออกให้ หรือจากหน่วยต้นสังกัด (กรณีชื่อตัว - ชื่อสกุลไม่ตรงกัน"
           ติดต่อขอรับคำร้องขอมีบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกษานอกประจำการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกทหารผ่านศึก กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๓๒๘๐ ในวันและเวลาราชการ (ที่มา : สก.ทร.)