วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

กิจกรรม "รักษ์ดวงตานาวี ๓" และคอนเสิร์ตการกุศล จัดหาเครื่องมือแพทย์ฯ

 วันนี้ (๒๘ มีนาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือตรี สุรเสน ตวงวรนันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "รักษ์ดวงตานาวี ๓" ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพมหานคร
        กิจกรรม "รักษ์ดวงตานาวี ๓" เป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๖ และกิจกรรมดังกล่าวเป็นโครงการตรวจสุขภาพเชิงรุกเพื่อคัดกรองผู้ป่วยกลุ่ม ที่เสี่ยงหรือเป็นโรคต้อหินและจอมตาเสื่อม         และให้ความรู้เรื่องโรคทางตาแก่กำลังพลข้าราชการบำนาญกองทัพเรือ และประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ ยังมีการรับบริจาคโลหิตและตรวจสุขภาพทั่วไปให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่ เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
และในวันเดียวกัน เวลา ๑๙.๐๐ น. เป็นการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล Sharing for Life เพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์อาคารผู้ป่วยนอกและอาคารพิเคราะห์และบำบัดโรค รวมทั้งหน่วยงานอื่น ๆ ของ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ พบกับศิลปิน ริท the star, แก้ม the star, หนุ่ย นันทกานต์ และนก - ก๊อง KPN ในโอกาสนี้ พลเรือโท ชุมพล เทียมชัย เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ เข้าร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ด้วย (ที่มา : พร.)