วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทหารเรือ เยี่ยมชมการฝึกภาคสนาม/ภาคทะเลในการฝึกกองทัพเรือ

 วันนี้ (๒๕ มีนาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๘.๐๐ น. พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกภาคสนาม/ภาคทะเลในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๖ บนเรือหลวงอ่างทอง บริเวณอ่าวสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
        กองทัพเรือ ได้ดำเนินการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๖ ตั้งแต่วันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาและจะทำการฝึกไปจนถึงวันที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๕๖ เพื่อทดสอบการควบคุมบังคับบัญชาและอำนวยการยุทธ์ของผู้บังคับบัญชาและฝ่าย อำนวยการในระดับกองทัพเรือและทัพเรือภาค ตามโครงสร้างจริงในปัจจุบัน และเพื่อทดสอบการปฏิบัติตามกระบวนการวางแผนทางทหาร อีกทั้งเป็นการทดสอบขีดความสามารถในการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุเฉพาะในเรื่อง ที่ต้องการทดสอบ มี พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้อำนวยการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๖
        สำหรับการฝึกกองทัพเรือในช่วงนี้ ระหว่างวันที่ ๒๕ - ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๖ จะเป็นการฝึกภาคสนาม/ทะเล บริเวณพื้นที่อ่าวไทย เป็นการฝึกเพื่อทดสอบการปฏิบัติการ่วมกันทั้งระดับหน่วยกำลังที่เข้าร่วมการ ฝึกและระดับกองทัพเรือ โดยจะมีการฝึกรับส่งสิ่งของในทะเล การรับส่งสิ่งของทางดิ่ง การช่วยเหลือตัวประกัน การฝึกการป้องกันกระบวนเรือ และการฝึกยกพลขึ้นบก (ที่มา : สลก.ทร.)