วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน"

กรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมาอย่างต่อเนื่องทุกช่วงเทศกาล สำหรับเทศกาลสงกรานต์นี้ กำหนดจัดกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" เพื่อให้บริการตรวจความพร้อมของรถเบื้องต้นก่อนการเดินทาง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ กรมการขนส่งทางบกสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ ๑ - ๔ และสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งจุดที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนกว่า ๒,๐๐๐ แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้บริการตรวจระบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบเบรก ระบบรองรับน้ำหนัก ระบบไฟส่องสว่างและสัญญาณ ระบบบังคับเลี้ยว รวมทั้งการตรวจการทำงานของเครื่องปัดน้ำฝน เข็มขัดนิรภัย เป็นต้น โดยเริ่มเปิดให้บริการพร้อมกัน ตั้งแต่วันที่ ๔ มีนาคม ถึง ๑๐ เมษายน ๒๕๕๖
นอกจากนี้ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้สนับสนุนงบประมาณให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจัดนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิค และวิทยาลัยการอาชีพ เพื่อให้บริการซ่อมรถเบื้องต้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ บนถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศกว่า ๒๕๐ จุด ระหว่างวันที่ ๑๑ ถึง ๑๗ เมษายน ๒๕๕๖
ประชาชนสามารถเลือกใช้บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถหรือใช้บริการซ่อมรถเบื้องต้นได้ ณ จุดบริการที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ในช่วงวันและสถานที่ดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน ๑๕๘๔ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง (ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)