วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

กองทัพเรือ รับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ

กองทัพเรือ เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือน ทหารกองประจำการ และทหารกองหนุนสังกัดกองทัพเรือ เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้
- สำเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ ๖ หรือสำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตร
วิชาชีพ หรือกำลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ ๓ ของกระทรวงศึกษาธิการ
- เป็นชายโสด อายุ ๑๗ - ๒๐ ปี (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๓๖ ถึง ๓๑ ธันวาคม ๒๕๓๙) สำหรับผู้ที่เป็นทหารกองประจำการจะต้องสังกัดกองทัพเรือ และปลดเป็นทหารกองหนุนใน ๓๐ เมษายน ๒๕๕๖ หรือทหารกองหนุนสังกัดกองทัพเรือ ต้องมีอายุ ๒๑ - ๒๔ ปี (ผู้ที่เกิด ๑ มกราคม ๒๕๓๒ ถึง ๓๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๓๕)
- มีสัญชาติไทย และบิดา มารดามีสัญชาติไทยโดยการเกิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตร มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิดก็ได้
หลักฐานสำคัญที่ใช้ในการสมัคร ประกอบด้วย
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้สมัคร บิดา มารดา) และสำเนาใบสูติบัตรของผู้สมัคร
- สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน (รบ.) ของสถานศึกษาที่แสดงว่าสำเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ ๖ หรือสำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือกำลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ ๓ ของกระทรวงศึกษาธิการ
- รูปถ่ายสี หน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตา ขนาด ๒ นิ้ว จำนวน ๘ รูป (ต้องเป็นรูปถ่ายที่ถ่ายไว้ในครั้งเดียวกัน และไม่เกิน ๓ เดือน)
การซื้อระเบียบการและใบสมัคร ซื้อด้วยตนเองตั้งแต่บัดนี้ ถึง ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ราคาชุดละ ๘๐ บาท ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ, ห้องสมุดกลางกองทัพเรือ อาคารราชนาวิกสภา, กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ, โรงเรียนสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ จังหวัดสมุทรปราการ, โรงเรียนชุมพลทหารเรือ, ค่ายตากสิน จังหวัดจันทบุรี, ร้านสวัสดิการกรมการเงินทหารเรือ พระราชวังเดิม, ร้านสวัสดิการทหารเรือ นันทอุทยาน, ร้านสวัสดิการกิจการห้องเย็น สัตหีบ, ทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต, หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงทุกเขต และสถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือสั่งซื้อทางไปรษณีย์ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง ๒๘ มกราคม ๒๕๕๖ ราคารวมค่าจัดส่งชุดละ ๑๑๐ บาท โดยธนาณัติสั่งจ่ายในนาม กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ตู้ ปณ.๑๑ ปณภ.พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ๗๓๑๗๐
ผู้ที่สนใจสมัครเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ สามารถสมัครทางไปรษณีย์ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ โดยจะถือวันประทับตราไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ และสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๕.๐๐ น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ส่วนภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ ๑๒ ถึง ๒๐ มกราคม ที่ สวนกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และส่วนกลาง รับสมัครตั้งแต่วันที่ ๙ ถึง ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๘๘๙ ๓๙๒๒, ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๖๓ - ๔ และ ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๔๓ ในวันและเวลาราชการ หรือดูได้ที่ www.navy.mi.th/navedu (ที่มา : ยศ.ทร.)