วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร

ผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหารและงานเกียรติยศจักรดาว ประจำปี ๒๕๕๖
วันนี้ (๒๕ มกราคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๗.๐๐ น. พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบรอบ ๕๕ ปี โดยมีการประกอบพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ร่วมแสดงมุทิตาจิตแก่อดีตผู้บังคับบัญชาและครูอาจารย์ และร่วมเป็นเกียรติแก่ศิษย์เก่าโรงเรียน เตรียมทหารที่ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ประจำปี ๒๕๕๖ ณ โรงเรียนเตรียมทหาร อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก โดยมี พลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติมาเป็นประธาน
         มูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารและโรงเรียนเตรียมทหารได้จัด ให้มีการมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวขึ้นเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูยกย่องศิษย์เก่าที่มีผลงานดีเด่นที่ได้อุทิศกำลัง กาย กำลังความคิด และได้ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์จนเกิดผลดีต่อส่วนรวม และเพื่อประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติ พร้อมกับการสรรเสริญคุณงามความดีเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ เสียสละ ตลอดจนเพื่อให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้มีโอกาสเห็นตัวอย่างของการ ปฏิบัติงานดีเด่นซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมต่อไป
        สำหรับรางวัลเกียรติยศจักรดาวในปี ๒๕๕๖ มีผู้ได้รับรางวัล จำนวน ๑๖ นาย ใน ๔ สาขา ได้แก่ สาขาพัฒนาสังคม สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม และสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในจำนวนนี้ มี พลเรือเอก สุวรรณ ตันสุวรรณรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกรมราชองครักษ์ ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม และ นาวาโท ดร.กฤษฎา แสงเพ็ชรส่อง อาจารย์ฝ่ายศึกษาโรงเรียนนายเรือ ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ที่มา : กลก.สลก.ทร.)