วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

ฐานทัพเรือกรุงเทพ ชี้แจงการปฏิบัติในการเข้า - ออก

กรมในส่วนบัญชาการกองทัพเรือ จะดำเนินการย้ายเข้าไปปฏิบัติงานในอาคารส่วนบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน ในวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๖ ดังนั้น เพื่อให้การจราจรในพื้นที่วังนันทอุทยานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ฐานทัพเรือกรุงเทพ ขอชี้แจงการปฏิบัติในการเข้า - ออกประตู พร้อมเส้นทางการจราจร และมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่วังนันทอุทยาน ดังนี้
ประตูเข้า - ออก พื้นที่วังนันทอุทยาน
- ประตูหมายเลข ๑ ด้านถนนอิสรภาพใช้เข้า - ออกสำหรับรถและบุคคล ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- ประตูหมายเลข ๓ ด้านนันทอุทยานสโมสร ใช้เข้า - ออก สำหรับรถและบุคคลเฉพาะวันราชการ ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. โดยหลังเวลา ๑๘.๐๐ น. จะเปิดช่องทางเดินเท้า ถึง ๒๑.๐๐ น. สำหรับข้าราชการกองทัพเรือและบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้ผ่านเข้า - ออกพื้นที่เท่านั้น
- ประตูหมายเลข ๖ ข้าง กองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ ด้านถนนอิสรภาพ เปิดประตูทางเดินเท้าให้ข้าราชการกองทัพเรือเดินผ่านเข้า - ออก ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ น. - ๒๐.๐๐ น. และในกรณีพิเศษจะเปิดประตูในช่วงเวลา ๑๖.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. เฉพาะวันราชการ ให้รถใช้สำหรับออกโดยบังคับให้เลี้ยวซ้ายได้เท่านั้น
เส้นทางจราจรภายในพื้นที่วังนันทอุทยาน
- ทางเดินรถเส้นทางเดียว เริ่มตั้งแต่ถนนด้านหลังพระอนุสาวรีย์ ฯ ตลอดเส้นทาง ตรงไปสุดถนนจนถึงแยกให้เลี้ยวขวาตรงผ่านสี่แยก กองขนส่ง ฐานทัพเรือกรุงเทพ และตรงขึ้นไปสุดถนนจนถึงแยก กรมสวัสดิการทหารเรือ อาคารจอดรถ กองบัญชาการกองทัพเรือ หลังใหม่ และให้เลี้ยวขวาไปตามถนนด้านหลังอาคารจอดรถ ฯ จนสุดถนนหน้า กองร้อยรักษาความปลอดภัยที่ ๓ กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือกรุงเทพ แล้วให้เลี้ยวขวาผ่านหน้า กองบังคับการกองร้อยรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือกรุงเทพ จนถึงทางแยกข้างกองบังคับการ ฐานทัพเรือกรุงเทพ จึงให้เลี้ยวขวาไปใช้ถนนด้านหน้าอาคาร กองบัญชาการกองทัพเรือ หลังใหม่ เมื่อเจอทางแยกให้เลี้ยวซ้าย เพื่อออกถนนหลักของอาคารกองบัญชาการกองทัพเรือหลังใหม่ ตรงไปจนถึงสี่แยกบริเวณสระน้ำ
- ทางเดินรถสวนทาง ถนนบริเวณโดยรอบ ฐานทัพเรือกรุงเทพ รายละเอียดผังเส้นทางจราจร สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.navy.mi.th/bkkbase/d.php
มาตรการรักษาความปลอดภัย
สำหรับรถของข้าราชการกองทัพเรือที่เข้ามาในพื้นที่วังนันทอุทยาน ให้ใช้ประตูทางเข้า - ออก ตามประตูหมายเลข ๑ ประตูหมายเลข ๓ และประตูหมายเลข ๖ โดยให้ชลอความเร็ว หรือหยุดรถบริเวณจุดตรวจ ทั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ได้กำหนดไว้ตามระเบียบการรักษาความปลอดภัยพื้นที่วังนันทอุทยาน
ส่วนผู้มาติดต่อราชการหรือบุคคลภายนอก ให้ใช้ประตูหมายเลข ๑ เท่านั้น โดยให้หยุดรถบริเวณจุดตรวจ เพื่อทำการแลกบัตรผ่านเข้า - ออก พื้นที่ชั่วคราว และให้ส่งคืนบัตร ฯ ณ จุดตรวจ ที่แลกบัตร ฯ ก่อนออกจากพื้นที่ ฯ
จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน (ที่มา : ฐท.กท.)