วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ

วันนี้ (๔ ธันวาคม ๒๕๕๕) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก ฆนัท ทองพูล ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ณ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีสถาบันการศึกษาต่าง ๆ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล จำนวนทั้งสิ้น ๙๘๖ ตัว ในจำนวนนี้มีเต่าทะเลจำนวน ๓๐๐ ตัว ที่ฟักตัวได้จากกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ๘๐ พรรษา ในการร่วมฟูมฟักไข่เต่าทะเลจำนวน ๓๐๐ ฟอง โดยไข่เต่าทะเลดังกล่าว มีลูกเต่าทะเลถือกำเนิดเมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๕
นอกจากนี้ ยังมีการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่หน่วยงานในกองทัพเรือรับสนองตามโครงการพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ การแสดงผลงานการประกวดภาพระบายสีและการเขียนบทความ การประกวดทำขนมของกลุ่มแม่บ้านหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และพบกับศิลปิน ดารา ผู้ประกาศข่าวที่จะมาพบปะพูดคุย และกิจกรรมปลูกป่าชายเลนและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ฯ ที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับป่าชายเลน ณ สวนป่าชายเลน พื้นที่หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และกิจกรรมสร้างที่อยู่ให้สัตย์ทะเลโดยการวางกล่ำซั้งและโยนลูกระเบิดจุลินทรีย์
ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลโดยพร้อมเพรียงกัน (ที่มา : สอ.รฝ.)