วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กรมสารบรรณทหารเรือ แจ้งการดำเนินการเกี่ยวกับการรับส่งเอกสารในช่วงเทศกาล

กรมสารบรรณทหารเรือ ได้แจ้งการดำเนินการเกี่ยวกับการรับ - ส่ง เอกสารในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้แก่ บริการฝากส่งบัตร ส.ค.ส. รวมทั้งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ผ่านศูนย์รับ - ส่งเอกสารและไปรษณีย์ทหาร ของหน่วยในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการและเพื่อให้การคัดแยกและนำส่งบัตร ส.ค.ส. เอกสารและพัสดุภัณฑ์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ถึงผู้รับโดยเร็ว จึงขอความร่วมมือในการฝากส่งเอกสารทางราชการจะต้องลงทะเบียนฝากส่งทุกครั้ง และเอกสารที่ฝากส่ง กรุณาระบุชื่อผู้รับและชื่อผู้ส่ง ตลอดจนสังกัดหรือที่อยู่ให้ชัดเจน
หากมีความจำเป็นต้องส่งวัสดุอุปกรณ์ทางราชการที่เสี่ยงต่อการชำรุดหรือเกิดความเสียหายได้ง่าย กรุณาบรรจุหีบห่อหรือบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์ที่แข็งแรง ไม่ฉีกขาดระหว่างการขนส่ง และควรปิดป้ายแจ้งเตือนให้ชัดเจน พร้อมทั้งแจ้งให้นายทหารไปรษณีย์ ณ จุดรับฝากทราบ
ในกรณีการส่งบัตร ส.ค.ส.ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้ฝากส่งกรุณาระบุชื่อผู้รับและหน่วยที่สังกัดให้ชัดเจน ส่วนเจ้าหน้าที่ศูนย์รับ - ส่งเอกสารและไปรษณีย์ทหารในแต่ละศูนย์ ควรคัดแยกเอกสารที่จ่าหน้าถึงผู้รับซึ่งเป็นกำลังพลที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับศูนย์ ฯ ของตนออกก่อนที่จะส่งไปยัง ศูนย์ ฯ อื่น ๆ ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการจัดส่ง
จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน (ที่มา : สบ.ทร.)