วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กองทัพเรือ ทำการฝึกซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ฯ

กองทัพเรือ ทำการฝึกซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ฯ ครั้งที่ ๖ ตั้งแต่ท่าวาสุกรี ถึงวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ใน ๑๙ ตุลาคม นี้
 กองทัพเรือ กำหนดฝึกซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เพื่อเตรียมความพร้อมในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดย ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ โดยการฝึกซ้อมย่อย ฯ ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๖ ตั้งแต่สะพานพระราม ๘ (ท่าวาสุกรี) ถึงวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และจะทำการฝึกซ้อมย่อย ฯ ครั้งต่อไป ในวันที่ ๒๕ และ ๒๙ ตุลาคม และซ้อมใหญ่ ๒ ครั้ง ในวันที่ ๒ และ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถชมการฝึกซ้อม ฯ ได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
        ในการนี้ กรมเจ้าท่าจะปิดการจราจรทางน้ำเพื่อควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานกรุงธนบุรีถึงสะพานพุทธยอดฟ้า ในคลองบางกอกน้อย ตั้งแต่สะพานอรุณอมรินทร์ ถึง ปากคลองบางกอกน้อย ทุกวันของการฝึกซ้อม ในช่วงระหว่างเวลา ๑๑.๐๐ น.- ๑๒.๐๐ น. และระหว่างเวลา ๑๓.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. จึงขอแจ้งปิดการจราจรทางน้ำตามวันที่ทำการฝึกซ้อมและช่วงเวลาดังกล่าว กองทัพเรือจึงขออภัยในความไม่สะดวกในการสัญจรทางน้ำของพี่น้องประชาชนทั่วไป มา ณ โอกาสนี้ (ที่มา : สลก.ทร.)