วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

เรือหลวงถลางจัดงานทำบุญประจำปี


วันนี้ (๒๐ กันยายน ๒๕๕๕) ระหว่างเวลา ๐๙.๓๐ น. - ๑๒.๐๐ น. กองเรือทุ่นระเบิด จัดงานทำบุญเรือหลวงถลางประจำปี ณ ท่าเทียบเรือ กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในโอกาสครบรอบ ๓๒ ปี วันขึ้นระวางประจำการ และได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้กับประชาชนได้เข้าชมทุกวัน ระหว่างวันที่ ๐๙.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น.
        การจัดงานทำบุญเรือประจำปีในปีนี้ มีอดีตผู้บังคับการเรือเข้าร่วมงาน ได้แก่ พลเรือเอก สมเดช ทองเปี่ยม อดีตรองผู้บัญชาการกองทัพเรือ พลเรือเอก สุชาต ญาโนทัย อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือโท วิญชัย จารุปกรณ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ
        เรือหลวงถลางต่อที่ บริษัทอู่กรุงเทพ จำกัด เป็นเรือพี่เลี้ยงเรือกวาดทุ่นระเบิดน้ำตื้น สังกัดหมวดเรือที่ ๓ กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ สามารถเป็นเรือบังคับการของกองเรือทุ่นระเบิด และให้การสนับสนุนการกวาดทุ่นระเบิดของหมู่เรือกวาดทุ่นระเบิดน้ำตื้น อีกทั้งยังเป็นเรือสนับสนุนการส่งกำลังบำรุงให้แก่เรือล่าทำลายทุ่นระเบิด
        เรือหลวงถลาง เป็นเรือบังคับการของกองเรือทุ่นระเบิด และให้การสนับสนุนการปฏิบัติการในการสงครามทุ่นระเบิด นอกจากนี้ยังมีราชการสำคัญอื่น ๆ เช่น ราชการหมู่เรือรักษาการณ์วังไกลกังวล เป็นเรือฝึกนายทหารนักเรียนร่วมกับเรือหลวงจักรีนฤเบศร นอกจากภารกิจทางราชการทหารแล้ว เรือหลวงถลางยังมีภารกิจให้การช่วยเหลือผู้ประสบมหาอุทกภัยที่ผ่านมา (ที่มา : กทบ.กร.)